Lâm Đồng:

Cảnh sát hình sự lặn hồ, ém quân giữa cánh đồng bắt sòng bạc liên tỉnh

Thứ Bảy, 19/11/2022 14:22

|

(CAO) Nhóm đánh bạc có khoảng 20 - 40 đối tượng, đến từ nhiều tỉnh, huyện. Thủ đoạn hết sức tinh vi, địa điểm tổ chức thường xuyên thay đổi, mỗi ngày một điểm, chủ yếu ở trong rừng và các chòi vườn tại khu vực giáp ranh các tỉnh.

Các đối tượng bị bắt trong vụ bạc

Thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT dịp Festival hoa Đà Lạt 2022,  Tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng do Ban Giám đốc Công an Lâm Đồng vừa phát lệnh; Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an Lâm Đồng đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm tình hình tội phạm hình sự, đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh.

Qua công tác trinh sát nắm tình hình và từ các nguồn tin được cung cấp, các trinh sát Đội chống tệ nạn xã hội - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Lâm Đồng phát hiện đối tượng Hoàng Văn Cương (SN 1986, trú TT. Cát Tiên, H.Cát Tiên - Lâm Đồng) cùng đối tượng Hải, Vương (tên thường gọi là Tý, Luân) trú tại Cát Tiên tổ chức sòng bạc xóc đĩa ăn thua bằng tiền mặt.

Sòng bạc trên được tổ chức vào đầu tháng 11/2022 với phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, địa điểm tổ chức thường xuyên thay đổi, mỗi ngày một điểm, chủ yếu ở trong rừng và các chòi vườn tại khu vực giáp ranh giữa các tỉnh Lâm Đồng - Bình Phước, Lâm Đồng - Đồng Nai; thường xuyên có từ 20 - 40 đối tượng tham gia.

Các con bạc đến từ Đồng Nai, Bình Phước, Bình Thuận, Đắk Lắk và các huyện Di Linh, Đạ Huoai, Cát Tiên, TP.Bảo Lộc (thuộc tỉnh Lâm Đồng).

Từ những thông tin, tài liệu thu thập được, Trung tá Phạm Đình Thái - Đội trưởng Đội 3 và Thiếu tá Bùi Văn Hiệp - Đội phó trực tiếp bám địa bàn cùng đồng đội tập trung điều tra xác minh, thu thập thông tin chứng cứ để triệt phá vụ án.

Nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc, đánh bạc trong chòi vịt giữa đồng, bị Công an vây bắt quả tang 

Được sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, trực tiếp là Thượng tá Đặng Văn Kiên và Thượng tá Hồ Hải Dương - Trưởng, Phó phòng; với quyết tâm đấu tranh, phá án thành công trong thời gian sớm nhất, các trinh sát Đội chống tệ nạn xã hội phối hợp Công an H.Cát Tiên tăng cường công tác bám, nắm địa bàn, không ngại khó khăn gian khổ, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên.

Các trinh sát đã dựng lên chân dung, vai trò của các đối tượng. Nhóm đối tượng Cương, Hải, Vương sẽ liên lạc với các con bạc ở các tỉnh Đắk Lắk, Bình Thuận, Bình Phước, Đồng Nai và Lâm Đồng để kêu gọi con bạc đến tham gia đánh bạc trong sòng bạc.

Hải và Vương (tên gọi khác Tý, Luân) có nhiệm vụ kêu gọi con bạc, Cương tìm địa điểm để tổ chức sòng bạc, chúng thuê Nguyễn Văn Hưng (trú tại Đồng Nai) bán nước uống cho các con bạc ở trong sòng. Ngoài ra còn thuê hơn 10 đối tượng cảnh giới tại các đường vào sòng bạc nhằm đối phó với cơ quan Công an.

Qua thời gian đeo bám, nắm thông tin, ngày 16/11/2022, Tổ công tác xác định các đối tượng tổ chức đánh bạc trong chòi nuôi vịt tại tổ dân phố 1, TT. Phước Cát, H.Cát Tiên - Lâm Đồng. Vị trí này nằm giữa cánh đồng lúa, xung quanh là ao, hồ nuôi vịt. Các trinh sát đã mật phục, chờ thời cơ thích hợp vây bắt quả tang sòng bạc.

Đến khoảng 16h30, khi thời cơ thuận lợi, các mũi trinh sát đã bơi qua hồ, áp sát, bắt quả tang sòng bạc có hơn 20 đối tượng đang tham gia đánh bạc xóc đĩa ăn thua nhau bằng tiền mặt. Trong lúc bắt quá tang sòng bạc, một số đối tượng tháo chạy ra các hướng, tổ công tác bắt được 17 đối tượng (trong đó 8 đối tượng trú tại Cát Tiên, 2 đối tượng trú tại tỉnh Bình Thuận, 3 đối tượng trú tỉnh Đồng Nai, còn lại 4 đối tượng ở các địa bàn TP Bảo Lộc, H.Di Linh, H.Đạ Huoai (Lâm Đồng) và Đắk Nông.

Các đối tượng bị bắt giữ tại hiện trường 

Tang vật thu giữ hơn 33 triệu đồng trên chiếu bạc cùng đồ vật phục vụ việc đánh bạc, gồm: 1 bạt màu xanh, 1 bộ tài xỉu, 4 hạt xí ngầu, 4 con vị, chén, đĩa, 13 ĐTDĐ các loại và 19 xe mô tô các loại.

Qua điều tra ban đầu, có 10 đối tượng khai nhận đến để tham gia đánh bạc xóc đĩa an thua bằng tiền mặt, các đối tượng này do Tý, Luân (trú tại Cát Tiên) gọi đến để đánh bạc. Trong lúc bắt quả tang, 2 đối tượng này cùng một số đối tượng đã chạy thoát. Vai trò của một số đối tượng trong sòng bạc đang được làm rõ thêm.

Các trinh sát Đội 3, đơn vị chủ công triệt phá vụ án chia sẻ với phóng viên: Hiện trường nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc, đánh bạc là hồ nuôi vịt giữa cánh đồng, nước dơ bẩn; biết tin nhóm đối tượng tập trung tại chòi vịt đánh bạc, lãnh đạo đã chỉ đạo tổ chức lực lượng bao vây bắt quả tang, khi các con bạc bị vây bắt bỏ chạy tán loạn, lao xuống hồ, ngụp lặn lẩn trốn, các trinh sát cũng phải bơi theo, vật lộn trong sình lầy, nước bẩn khống chế, bắt giữ các đối tượng. Một số trinh sát mất hoặc hư điện thoại, giày dép, quần áo, Đội phó Bùi Văn Hiệp bị ong chích khắp người...

"Làm lính trinh sát, bắt phạm, có những gian khổ không tả hết được. Nhưng phá án thành công là vui rồi...", Đội trưởng Phạm Đình Thái kết lại câu chuyện ngoài lề vụ án với phóng viên.

Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Lâm Đồng vẫn đang phối hợp với Công an H.Cát Tiên tiếp tục điều tra, truy bắt các đối tượng bỏ trốn có liên quan đến vụ án để xử lý theo pháp luật.

Trong hai ngày ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm do Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng phát động, ngày 15/11/2022, đến ngày 17/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Lâm Đồng đã tích cực phối hợp cùng Công an TP Đà Lạt và Phòng an ninh mạng - phòng chống tội phạm công nghệ cao (PA05) Công an Lâm Đồng đã triệt phá thành công 2 chuyên án, vụ án khác: bắt giữ nhóm đối tượng từ nhiều tỉnh, thành khác đến TP Đà Lạt trộm trên 10 xe máy các loại; bắt đối tượng lập facebook ảo, bán hoa tươi, lừa chiếm đoạt 200 triệu động của nhiều bị hại.

Đây là thành tích đáng kể của các lực lượng Công an Lâm Đồng trong việc đảm bảo, giữ gìn ANTT địa phương, quyết liệt truy bắt tội phạm, không để chúng lộng hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang