Bắt nhóm lừa đảo thuê xe đem đi cầm cố

Thứ Ba, 29/10/2019 08:40  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 29-10, Công an TP.Vũng Tàu cho biết đã tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Xuân Hiếu (36 tuổi, quê Lâm Đồng) và Huỳnh Thị Hồng Nhung (20 tuổi, quê TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Xuân Hiếu.
Đối tượng Huỳnh Thị Hồng Nhung.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22 giờ 50 ngày 22/10/2019, anh N.M.Đ. (ngụ phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) làm dịch vụ cho thuê xe máy tại nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn, nhận được điện thoại của một nam thanh niên đặt vấn đề thuê 2 xe máy để sử dụng trong thời gian lưu trú du lịch tại TP.Vũng Tàu.

Sau khi thỏa thuận giá thuê xe là 100.000 đồng/ngày, anh Đ. đã mang xe máy hiệu Wave BS: 72C1-544.62 và xe máy Honda BS: 72C1-144.88 đến một nhà nghỉ trên đường Thùy Vân giao cho người thuê.

Khi nhận xe, nam thanh niên đưa cho anh Đ. giấy CMND mang tên Phạm Văn Đẻo. Đối chiếu ảnh trên CMND và người thực là một, nên anh Đ. không nghi ngờ gì và giao cả 2 xe máy cho người thuê.

Tuy nhiên, hết thời hạn thuê mà vẫn không thấy nam thanh niên trả xe, anh Đ. gọi điện thoại cho nam thanh niên thuê xe nhưng không liên lạc được.

Đến 22 giờ ngày 23/10/2019, anh Đ. nhận được thông tin từ một chủ nhà nghỉ trên đường Thùy Vân thông báo có một nam thanh niên đến nhà nghỉ này để thuê xe máy. Nam thanh niên thuê xe có đặc điểm trùng khớp với mô tả của anh Đ. về đối tượng đã thuê 2 xe máy của mình trước đó, nên anh Đ. đã cùng một số người dân bắt giữ đối tượng này giao cho Công an phường Thắng Tam xử lý.

Tại cơ quan Công an, đối tượng thừa nhận y chính là người đã thuê 2 xe máy của anh Đ. bằng CMND của người khác, nhưng dán ảnh của mình.

Sau khi thuê được xe, Nguyễn Xuân Hiếu giao chiếc xe Wave cho đồng bọn tên là Huê (chưa rõ lai lịch) mang về TP.HCM ngay trong đêm.

Đến sáng 23/10/2019, cũng bằng thủ đoạn trên, đối tượng Hiếu và Huỳnh Thị Hồng Nhung cùng đối tượng tên Nam (chưa rõ tung tích) đến một nhà nghỉ khác trên địa bàn phường Thắng Tam thuê 1 xe Wave, BS: 31B1-897.36.

Sau đó 3 đối tượng này chạy 2 xe máy đã thuê về TP.HCM.

Tang vật 3 chiếc xe máy do Nguyễn Xuân Hiếu và Huỳnh Thị Hồng Nhung lừa đảo thuê và đem cầm cố đã được Công an TP.Vũng Tàu thu giữ tại các tiệm cầm đồ ở TP.HCM.

Tang vật vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang