Sẽ khởi tố nếu phát hiện dấu hiệu đưa người đi nước ngoài trái phép

Thứ Hai, 28/10/2019 17:31

|

(CAO) Công an Hà Tĩnh đã tiếp xúc với các gia đình có đơn trình báo về việc có người thân bị mất tích khi sang nước Anh để làm rõ thông tin. Một lãnh đạo công an tỉnh này cũng cho biết, sẽ khởi tố nếu phát hiện có dấu hiệu đưa người đi nước ngoài trái phép.

Ngày 28-10, Đại tá Nguyễn Tiến Nam – Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết công an tỉnh này đã tiếp cận những gia đình đã có đơn trình báo có con bị mất tích khi sang nước Anh để nắm bắt, làm rõ thông tin.

Cụ thể tại H.Can Lộc đã có 8 gia đình làm đơn trình báo gửi cơ quan chức năng và thị xã Hồng Lĩnh có 1 gia đình. Tuy nhiên, hiện còn một số gia đình vẫn chưa chịu phối hợp nên công an đang vận động người thân trình báo và hợp tác để tìm người thân mất liên lạc.

Những dòng tin nhắn cuối cùng chị Phạm Thị Trà My gửi cho bố mẹ

Theo đại tá Nam, sau khi nắm bắt thông tin, Công an Hà Tĩnh sẽ đối chiếu khi có kết quả danh tính 39 người bị tử nạn trong container đông lạnh ở nước Anh để xác định nạn nhân. Ngoài ra, việc lấy thông tin cũng giúp công an có thêm căn cứ để điều tra xem có dấu hiệu có hay không việc tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép. Nếu điều tra có sự việc này, Công an Hà Tĩnh sẽ khởi tố để xử lý theo quy định pháp luật.

Ông Phạm Văn Thìn làm giấy xác nhận nhân thân là bố đẻ của chị My

Liên quan đến vụ việc 39 người tử vong trong container tại Anh, trước đó chiều 27-10, em Nguyễn Huy Hoàng (SN 2003, trú thôn Bắc Sơn, xã Cương Gián, H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cũng đã làm việc với Công an H.Nghi Xuân và xác nhận, có em trai là Nguyễn Huy Hùng (SN 2004) bị mất tích khi đang trên đường xuất ngoại sang Anh.

Ông Nguyễn Đình Gia lập bàn thờ cho con trai là Nguyễn Đình Lượng, nghi là một trong 39 nạn nhân tử vong trong container

Hoàng cho biết, bố mẹ em này đang làm việc ở Anh, còn chị gái làm việc ở Hàn Quốc. 3 tháng trước, em trai của Hoàng vào Đắk Lắk, sau đó được bố mẹ làm thủ tục để đưa sang Anh. Chuyến đi của Hùng có thể thuộc nhóm 3 xe container vào Anh hồi đầu tuần này.

Một lãnh đạo UBND H.Nghi Xuân cũng cho biết, Công an Hà Tĩnh cũng đã về xác minh trường hợp em Nguyễn Huy Hùng khi thông tin của người thân ở Anh báo tin thiếu niên này hiện đang mất tích khi trên đường qua Anh.

Ký ức kinh hoàng của người “vượt biên” sang châu Âu, sống sót trở về
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang