TPHCM: Phát hiện vụ mua bán loại ma túy mới ngụy trang dưới vỏ bọc “nước xoài”

Thứ Sáu, 02/10/2020 20:45

|

(CAO) Nam sinh viên bị bắt khi đang đi giao loại ma túy mới cho khách. Loại ma túy này được ngụy trang dưới vỏ bọc “nước xoài”.

Ngày 2-10, Cơ quan CSĐT Công an Q.5, TP.HCM cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Đạt (21 tuổi, quê An Giang) để điều tra về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, khuya 6-9, trinh sát Đội CSĐTTP về ma túy Công an Q.5 phát hiện Đạt có dấu hiệu nghi vấn khi đang điều khiển xe máy trên đường Hùng Vương nên áp sát kiểm tra.

Công an phát hiện trong túi áo khoác của Đạt có một gói giấy ghi dòng chữ "Crispy Fruit Mango" bên trong có một gói nylon ghi dòng chữ "Crispy Fruit Mango"chứa chất bột màu vàng nghi là ma túy nên đã thu giữ và đưa đối tượng về trụ sở làm việc.

Ma túy dưới vỏ bọc tinh vi trong bịch nước ép xoài nhưng vẫn không qua mắt được cơ quan công an

Qua giám định định tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, số chất bột màu vàng thu giữ có trọng lượng hơn 17,6 gram, được xác định là ma túy ở thể rắn thuộc loại Bromazepam.

Tại cơ quan công an, Đạt khai nhận, ngày 5-9, Đạt sang huyện Nhà Bè để gặp một người tên Th. (chưa xác định được lai lịch) mà Đạt quen biết thông qua các mối quan hệ ngoài xã hội. Thời điểm gặp nhau, Đạt đã nhận bốn gói “Crispy Fruit Mango” do Th. giao.

Loại ma túy này có tên là ‘nước xoài’, có thể uống sau khi hòa tan vào nước, khi uống sẽ có cảm giác lâng lâng. Sau khi nhận bốn gói “hàng”, Đạt đem giao ba gói cho khách của Th., còn một gói thì Đạt giữ lại, đem về chỗ ở cất giấu.

Đến 22 giờ ngày 6-9, Đạt tiếp tục lấy xe máy đi giao một gói "Crispy Fruit Mango" với giá 2 triệu đồng cho một khách nữ tại một khách sạn ở P.9, Q.5 theo yêu cầu của Th.

Khi đến nơi giao hàng, nam sinh đứng đợi dưới khách sạn thì bất ngờ bị công an kiểm tra, bắt quả tang.

Đạt khai rằng mình có quen biết với Th. từ tháng 4-2020. Ngoài “nước xoài”, Th. còn thường kêu Đạt đi giao bóng cười và trả công cho Đạt từ 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng.

Công an xác định, Đạt và Th. thường trao đổi qua điện thoại và gặp nhau tại H.Nhà Bè. Công an hiện đang tiến hành điều tra rõ lai lịch của Th., tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét vụ việc.

Theo một cán bộ điều tra, Bromazepam là loại ma túy đã có trong danh mục chất cấm nhưng lại được “ngụy trang” theo một cách hoàn toàn mới, chưa từng bị phát hiện trước đó ở TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Loại ma túy này được có thể uống khi hòa tan với nước, nên dễ dàng bị ngụy trang thành các loại nước giải khác. Công an nghi ngờ với mục đích nhắm vào giới trẻ, có nhiều loại ma túy khác cũng có thể được ngụy trang thành các loại nước giải, như ma túy “nước xoài” này.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang