Bắt nhanh đối tượng gây ra 6 vụ trộm xe máy để bán lấy tiền trả nợ

Thứ Năm, 28/12/2023 19:03  | Quốc Dũng

|

(CAO) Chiều 28/12, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ hình sự một đối tượng gây ra 6 vụ trộm xe máy và 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn.

Trước đó, từ ngày 11 đến ngày 21/12, trên địa bàn huyện Krông Pắk liên tiếp xảy ra nhiều vụ kẻ gian lợi dụng sơ hở của người dân trong việc quản lý tài sản đã gây ra nhiều vụ trộm cắp xe tay ga đắt tiền.

Đến khoảng 13 giờ 15 phút ngày 21/12, đối tượng tiếp tục đột nhập vào nhà ông Lê Văn Đức (55 tuổi, ở thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) lấy cắp 1 chiếc xe Honda Air Blade, trị giá khoảng 25 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc chỉ đạo các lực lượng khẩn trương chốt chặn, truy tìm.

Đối tượng Tuyến cùng tang vật

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong một thời gian ngắn, Công an xã Hòa Đông đã phát hiện nghi phạm nên tổ chức  bám theo. Khi đến cây xăng ở xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, Công an đã áp sát bắt giữ được đối tượng.

Tại cơ quan Công an, anh ta khai nhận tên là Nguyễn Văn Tuyến (18 tuổi, trú  xã Xuân Phú, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk). Do vay tiền của nhiều người ở ngoài xã hội để tiêu xài, đến gần Tết chủ nợ liên tiếp đòi tiền, túng quẫn nên Tuyến đã nảy sinh đi trộm cắp xe máy.

Mục tiêu mà Tuyến nhắm đến là những chiếc xe tay ga đắt tiền, có giá trị cao. Bước đầu, Tuyến khai nhận chỉ từ ngày 11 đến 21/12, đối tượng đã gây ra 6 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Krông Pắk và TP Buôn Ma Thuột.

Lực lượng Công an trao trả xe máy cho bị hại

Trong đó, có một chiếc xe máy không có giấy tờ nên Tuyến đã giả vờ đẩy vào một nhà dân và nói xe hết xăng. Sau đó, Tuyến gửi lại chiếc xe vừa trộm cắp rồi mượn xe của chủ nhà để đi mua xăng về đổ. Vì tin tưởng nên chủ nhà đã cho Tuyến mượn. Tuy nhiên, khi vừa đi được một đoạn, Tuyến mở cốp kiểm tra thấy có giấy tờ nên đã mang lên TP Buôn Ma Thuột tiêu thụ.

Hiện Công an huyện Krông Pắk đã truy thu được 5 chiếc xe máy và đang tiếp tục truy thu 1 chiếc xe còn lại để trao trả cho các bị hại.

Bên cạnh đó, Công an huyện Krông Pắk đang củng cố hồ sơ để khởi tố Nguyễn Văn Tuyến về 2 hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lãnh đạo Công an huyện kịp thời động viên Công an xã Hòa Đông

Kết quả khám phá nhanh vụ án là chiến công xuất sắc của lực lượng Công an huyện Krông Pắk trong đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm  trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bình luận (0)

Lên đầu trang