Buồn vui nghề cảnh sát những ngày cuối năm:

Kỳ 4: Những sứ mệnh "khó đỡ”

Thứ Năm, 28/12/2023 11:50

|

(CATP) Trước thềm Giáng sinh 2023 và Năm mới 2024, trên trang web Qoura - nơi ai cũng có thể đặt bất cứ câu hỏi nào để mọi người cùng trả lời - xuất hiện đề tài: Sĩ quan cảnh sát làm gì trong khi chờ chuông đồng hồ điểm 12 giờ vào các ngày lễ ấy? Cho đến nay đã có vài trăm câu trả lời và dưới đây là những đáp án gây bất ngờ nhất.

Giải cứu tên trộm kẹt trong ống khói

Hồi bé, nhiều người từng được nghe kể rằng "ông già Noel ngồi trên xe trượt tuyết do tuần lộc kéo, bước vào nhà đưa quà Giáng sinh - Năm mới bằng cách chui vào ống khói lò sưởi rồi tụt xuống..." và chắc chắn không đứa trẻ nào nghĩ đến chuyện sẽ có "ông già Noel" nào đó mắc kẹt trong ống khói. Thế nhưng, vào mùa Giáng sinh - Năm mới 2010, tại một căn nhà vắng người ở ngoại ô TP.Seattle (Mỹ) đã xảy ra trường hợp hy hữu đó. Người mắc kẹt là 1 tên trộm khi hắn đang đội cái mũ đỏ không lẫn vào đâu được của "ông già Noel"!

Khoảng chập tối, nhận được tin báo có tiếng kêu cứu vọng ra từ căn nhà vắng chủ, cảnh sát tới hiện trường phát hiện chiếc tuốc-nơ-vít nằm ở trước cửa ra vào cùng cái ba-lô màu xanh nơi ga-ra, trong khi tiếng kêu cứu đang phát ra từ... ống khói lò sưởi bằng chất giọng nghèn nghẹt. Lực lượng cứu hộ sau đó đã phải dùng tới búa khoan đá khí nén trong suốt 45 phút nỗ lực moi gạch ống khói lò sưởi để cứu người mắc kẹt bên trong và phát hiện hắn là tên trộm trẻ 23 tuổi tên Shon Shanell.

Biết nhà vắng người, trưa hôm đó Shon đội chiếc mũ đỏ của "ông già Noel" để có lý do vào nhà. Sau khi tìm cách đột nhập bằng cửa chính không được, Shon trèo lên nóc nhà rồi tìm cách tụt xuống và mắc kẹt 7 tiếng đồng hồ trong ống khói trước khi được cứu thoát. Kết cục, Shon Shanell bị kết án 17 tháng tù về tội đột nhập trái phép để ăn cắp, dù hắn chưa lấy được thứ gì.

Vây bắt… hình nộm!

Hôm 21/12/2022, Cảnh sát TP. Shepherdsville, bang Kentucky được người dân báo tin về sự xuất hiện của gã đàn ông mà theo lời mô tả thì "trần như nhộng, kẹp cái ống nước giữa hai chân, hát hò ông ổng, thô lỗ xấc xược với dáng vẻ đe dọa... đang đứng trong vườn nhà hàng xóm".

Hình nộm "cậu em họ Eddie" trong vườn khiến người hàng xóm hoảng loạn

Không rõ nhân viên tổng đài nghe thế nào nhưng vì đã được cảnh báo nên nhóm cảnh sát đặc nhiệm phản ứng nhanh được điều tới bao vây ngôi nhà và họ đã ôm bụng cười khi nhìn thấy "gã Eddie" khiến cụ ông hàng xóm hoảng hốt. Chủ nhà Joni Keeney giải thích với cảnh sát rằng đó chỉ là hình nộm của nhân vật "cậu em họ Eddie" trong bộ phim hài nổi tiếng liên quan đến lễ Giáng sinh năm 1989 mà ông ta dựng lên nhân ngày lễ cho vui. Eddie là nhân vật rất "bụi" và "ngầu", đã "ám sát" ông chủ công ty của người anh vợ để trừng trị về tội "cắt tiền thưởng Tết". Cụ ông hàng xóm mắt mờ nhưng bị ám ảnh bởi ký ức về bộ phim, nhìn hình nộm qua rèm cửa tưởng người thật đã báo tin. Kết thúc vụ việc, nhóm cảnh sát chỉ chụp ảnh rồi vội vã thu quân, trong khi Cảnh sát trưởng Rick McCubbin làu bàu: "Đừng bao giờ trông gà hóa cuốc như thế!".

Tìm mua sữa cho trẻ lúc nửa đêm

Khoảng 2 giờ sáng một ngày đầu tháng 1/2020, tiếng chuông ở phòng trực Tổng đài 911 của Sở Cảnh sát Lone Peak (bang Utah, Mỹ) réo vang. Từ đầu dây bên kia có tiếng phụ nữ cầu cứu xen với tiếng khóc của trẻ con: Chị đột ngột mất sữa trong khi chồng vắng nhà, một mình loay hoay với 5 đứa con nhỏ. Hiện đứa bé mới 6 tháng tuổi đang khóc ngằn ngặt vì khát sữa. Chị gọi điện cho hàng xóm và người quen, nhưng ở thị trấn vùng cao, dân cư thưa thớt này, mọi người đều đang say giấc nồng. Tất cả các con đều bú sữa mẹ, vì thế chưa bao giờ chị nghĩ tới việc tìm mua các loại sữa pha sẵn cho trẻ sơ sinh.

Nhận được tin báo, sĩ quan trực ban Brett Wagstaff vội vàng nhảy lên xe tuần tra, trên đường anh ghé vào cửa hàng tiện lợi 24/7 nhặt lấy hộp sữa lớn và trả tiền. Nhưng khi đưa cái hộp đựng 3,7 lít sữa tiệt trùng tới nhà của Shannon Bird - tên người phụ nữ gọi điện yêu cầu hỗ trợ, chàng sĩ quan trẻ chưa vợ mới hay rằng loại sữa đó không dành cho trẻ 6 tháng tuổi! Nếu uống vào, bé có thể bị tiêu chảy vì không tiêu hóa nổi.

Cảnh sát Brett đành để lại hộp sữa cho người mẹ và quay xe đi tiếp. Lần này anh phải làm phiền Cửa hàng Walmart vì không phải chỗ nào bán sữa cho trẻ sơ sinh cũng mở cửa lúc 2-3 giờ sáng. Nhờ sự đồng cảm của các nhân viên trực cửa hàng và cũng may là ở chuyến đi thứ 2 này, Brett nhận được sự trợ giúp của Konner Gabbitas - một sĩ quan đã có gia đình, con cái - trong việc chọn sữa. "Đây là loại sữa mà vợ chồng tôi đã cho đứa con gái đầu lòng dùng khi cháu mới sinh. Hy vọng là nó thích hợp với con chị ấy", Konner chia sẻ.

Nhận được sữa, chị Shannon Bird rất mừng: "Kỳ thực tôi đã hết hy vọng và định sẽ bảo đứa con trai 8 tuổi trông chừng bọn trẻ để tôi lái xe đi mua sữa, trong lúc nhờ các sĩ quan cảnh sát trông nhà giúp mình".

Câu chuyện cảm động này được camera gắn trên người cảnh sát ghi lại toàn bộ.

(Còn tiếp...)

Kỳ 3: Đón Giáng sinh - Năm mới cùng các
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang