Bắt 3 đối tượng đưa 13 người vượt biên sang Campuchia lao động trái phép

Thứ Năm, 23/06/2022 20:32  | Trà My

|

(CAO) Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa điều tra, làm rõ các đối tượng có hành vi đưa người xuất cảnh sang Campuchia lao động trái pháp luật.

Điển hình, ngày 16/6/2022, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Ngọc Chung (SN 2003, ở khu phố Trung Thịnh, phường Quảng Tiến, TP. Sầm Sơn, Thanh Hoá) về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Đây là đối tượng đã từng sang Campuchia làm việc tại casino. Trong thời gian ở đây, Chung sử dụng tài khoản facebook nhắn tin, gọi điện cho bạn bè, người quen để lôi kéo họ sang Campuchia. Mặc dù biết công việc nặng nhọc, vất vả nhưng Chung vẫn nói dối các nạn nhân là sang làm việc nhẹ nhàng, lương cao.

Sau khi tư vấn, thuyết phục được 4 nạn nhân ở thành phố Sầm Sơn đồng ý sang Campuchia, ngày 1/3/2022, Trần Ngọc Chung đã tổ chức cho những người này vượt sông qua biên giới tỉnh Long An sang Campuchia làm việc tại các sòng bài.

Trần Ngọc Chung tại cơ quan Công an

Trong quá trình làm việc tại đây, những người này đã bị quản lý ép buộc ký cam kết phải thực hiện các hành vi lừa đảo trên không gian mạng trong vòng 1 năm và bị ngược đãi. Riêng Trần Ngọc Chung, sau khi đưa được 4 người trên sang Campuchia thì đã bán cho công ty với giá 650 USD/1 người, sau đó trở về nước.

Trước đó, ngày 10/2/2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã khởi tố đối tượng Nguyễn Văn Linh (SN 1987, ở xã Anh Sơn, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá) về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”. Đầu năm 2020, thông qua các mối quan hệ quen biết Nguyễn Văn Linh đã tổ chức cho 6 công dân đều ở thị xã Nghi Sơn vượt biên sang Campuchia lao động trái pháp luật.

Ngày 4/3/2022, Công an tỉnh Thanh Hoá cũng khởi tố đối tượng Lê Quang Màu (SN 1989, ở xã Anh Sơn, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá) cũng  về tội danh trên. Trước đó vào tháng 3/2021, Lê Quang Màu đã tổ chức cho 3 người khác ở thị xã Nghi Sơn và huyện Nông Cống vượt biên sang Campuchia lao động trái pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang