Bắt nhóm lừa “điều động” giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác giá 20 tỷ đồng

Thứ Ba, 09/03/2021 20:09  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Trong quá trình điều tra mở rộng liên quan đến chuyên án 192M, Công an tỉnh An Giang đã bắt giữ thêm một số đối tượng liên quan đến giám đốc chuyên sản xuất nhớt, phụ tùng giả.

Như CAO thông tin, ngày 2-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Trần Trí Mãnh (SN 1980, ngụ phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc) - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh. Qua đó thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng xe máy các thương hiệu Honda, Yamaha… và nhớt các nhãn hiệu Kubota, Castrol.

Đối tượng Trần Trí Mãnh.
Kho hàng giả do Mãnh làm giám đốc bị công an khám xét.

Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tạm giữ Mãnh để điều tra, làm rõ vụ việc. Trong quá trình đấu tranh, ngoài việc khai báo các hành vi sai phạm liên quan đến sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng và nhớt xe gắn máy một số thương hiệu, thì Mãnh còn khai báo một số đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan.

Thời gian gần đây, Công an tỉnh An Giang tổ chức tấn công và truy bắt các đội tượng liên quan đến các tệ nạn xã hội, ma túy, hình sự và nhiều hành vi vi phạm pháp luật khác trên địa bàn. Trong đó đặc biệt các đối tượng buôn lậu, hàng gian, hàng giả… Vì vậy, có một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có thể dùng tiền nhằm tác động đến người có thẩm quyền với mục đích để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác, nhằm để dễ bề tiếp tục thực hiện các hoạt động bất chính.

Do đó, Mãnh đã liên hệ với đối tượng Đào Ngọc Cảnh (SN 1947, ngụ TP.Đà Nẵng) để nhờ thực hiện hành vi kể trên. Sau đó, đối tượng Cảnh đã liên hệ với các đối tượng Ngô Văn Trọng (SN 1973, ngụ TP Đà Nẵng), Vũ Văn Quý (SN 1991, ngụ TPHCM) và Hoàng Thị Tâm (SN 1967, ngụ TP.Hà Nội) để bàn mưu thực hiện việc Mãnh yêu cầu. Đối tượng Quý còn mạnh miệng khẳng định có "mối quan hệ" để thực hiện được âm mưu này.

Đến giữa tháng 1-2021, Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đã đến An Giang để gặp Mãnh. Cả bọn thống nhất với Mãnh sẽ thực hiện âm mưu "tác động" để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.

Đối tượng Đào Ngọc Cảnh.
Đối tượng Vũ Văn Quý.
Đối tượng Ngô Văn Trọng.
Đối tượng Hoàng Thị Tâm.

Chúng thống nhất Mãnh chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng và cam kết sau... 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Sau đó, Quý đã không thể thực hiện được âm mưu nêu trên, nên Quý, Tâm, Trọng đã bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh 7,4 tỷ đồng. Số tiền còn lại 2,6 tỷ đồng bọn chúng nói đã chi phí cho việc "chạy chọt, lo lót" vụ điều chuyển. Tuy nhiên thực chất số tiền này đã được chia cho các đối tượng như sau: Tâm được chia 100 triệu đồng, Trọng được chia 400 triệu đồng và số tiền 2,1 tỷ đồng thì Quý giữ lại để tiêu xài cá nhân (hiện trong tài khoản của Quý chỉ còn hơn 1,3 tỷ đồng).

Sau khi điều tra, xác minh Cơ quan cảnh sát điều tra Công an An Giang đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với các đối tượng Quý, Trọng và Tâm. Riêng đối tượng Cảnh đang được Cơ quan cảnh sát điều tra quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang