Bắt nhóm đối tượng có tiền án chuyên trộm cắp xe máy

Thứ Bảy, 16/04/2016 15:11

|

(CAO) Ngày 16-4, Đội cảnh sát hình sự công an huyện Krông Ana cho biết đang tạm giữ hình sự một nhóm đối tượng có tiền án, liên tục gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn.

Từ ngày 29-11-2015 đến 15-1-2016 trên địa bàn huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk liên tục xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy của người dân. Trước tình hình đó, công an huyện Krông Ana nhanh chóng xác lập án để đấu tranh.

Chỉ sau một thời gian ngắn xác minh, lực lượng hình sự công an huyện đã làm rõ, bắt một nhóm 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Thành (SN 1990), Y Đa Wit Niê Ksơr (SN 1999), Nguyễn Bá Ngọc (SN 1997) - cùng trú thôn 3, xã Băng Adrênh, huyện Krông Ana và Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1995), thường trú thôn 12, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

4 đối tượng gây ra các vụ trộm cắp

Trong đó, 3 đối tượng Thành, Nghĩa, Ngọc đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, sau khi ra tù không lo tu chí làm ăn mà muốn nhanh chóng có tiền để tiêu xài, ăn nhậu nên đã nảy sinh ý định đi trộm xe máy.

Thủ đoạn của bọn chúng là đi dò trên các tuyến đường và những nơi công cộng, khi thấy người dân sơ hở là dùng vam phá khóa xe rồi lấy xe tẩu thoát. Chỉ trong hơn 2 tháng, bọn chúng đã gây ra trên địa bàn huyện 5 vụ trộm lấy 6 xe máy trị giá hơn 73 triệu đồng.

Hiện, Đội cảnh sát hình sự công an huyện Krông Ana đang hoàn tất hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang