Bắt nhóm thanh niên cho vay lãi suất 'cắt cổ' lên đến hơn 450%/ năm

Thứ Tư, 15/02/2023 10:28  | Hoàng Quân

|

(CAO) Các đối tượng từ Thanh Hóa đến tỉnh Thừa Thiên Huế hình thành các đường dây cho vay lãi ‘cắt cổ”, lên đến 451%/năm. Lực lượng Công an phát hiện, đấu tranh triệt xóa các ổ nặng lãi này.

Ngày 15-12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa phát hiện nhóm đối tượng hoạt động cho vay lãi suất cao.

Theo điều tra ban đầu, ngày 9-2, Công an Công an TP.Huế phát hiện đối tượng Vũ Văn Ngọc và Nguyễn Hoàng Anh (cùng quê huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) vào Thừa Thiên Huế thuê phòng trọ ở để hoạt động cho vay tiền.

Công an lấy lời khai các đối tượng.

Khoảng 7 giờ ngày 10-2, Ngọc điều khiển xe máy chở Anh đi qua nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Huế rồi rải giấy tờ với nội dung cho vay trả góp. Nhiều người dân nhận được tờ rơi đã liên hệ để vay tiền của các đối tượng.

Ngọc và Anh cho chị Trần Thị Ly Na (SN 1985, ngụ P.Xuân Phú, TP.Huế) vay 15 triệu đồng trong vòng 21 ngày, phí làm hồ sơ là 1,2 triệu đồng. Mỗi ngày, chị Na phải trả một ngày 900 nghìn đồng, thu ngày đầu và ngày cuối là 1,8 triệu đồng.

Anh và Ngọc cho chị Trần Thị Nhật Phương (SN 1989, ngụ P.Tây Lộc, TP.Huế) vay 10 triệu đồng trong vòng 21 ngày. Mỗi ngày chị Phương trả tiền gốc và lãi là 600 nghìn đồng, thu ngày đầu và ngày cuối 1,2 triệu đồng…

Đến ngày 11-2, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP.Huế nắm được thông tin, xác định hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng và tiến hành bắt giữ đối với Anh và Ngọc. Các đối tượng đã cho 5 người vay tiền với lãi suất lên đến 451%/ năm.

Ngày 11-2, Công an P.Phú Thượng (TP.Huế) và Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Huế phát hiện, bắt giữ đối tượng Phạm Hữu Trường (SN 2001) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1990, cùng ngụ huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) về việc rải tờ rơi nội dung cho vay tiền và thực hiện cho vay tiền lãi suất cao.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với các đối tượng về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”; tiếp tục mở rộng điều tra…

Tời rơi nội dung cho vay tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang