Hải Phòng:

Bắt nữ quái cầm đầu đường dây buôn ma tuý đá

Thứ Hai, 19/06/2017 00:48  | Sơn Hải

|

(CAO) Đối tượng dùng ni lông và băng dính, quấn lượng lớn ma túy quanh bụng. Chúng còn lừa đồng bọn trong đường dây, trộn thêm phụ gia để tăng trọng lượng hàng giao.

Chủ động tăng cường phối hợp với Công an các quận, huyện, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, tấn công trấn áp tội phạm ma túy, đặc biệt là các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, Phòng CSĐT tội phạm ma túy Công an TP Hải Phòng phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy lớn từ thành phố Móng Cái - Quảng Ninh về Hải Phòng, sau đó chyển đi các tỉnh thành phố khác tiêu thụ.

Đối tượng chính trong đường dây là Hoàng Thị Thoa (SN 1972), ĐKHKTT và ở tại thôn 8, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Thoa là đối tượng có quan hệ phức tạp với nhiều đối tượng ma túy ở Hải Phòng và một số tỉnh thành phố khác.

Chúng đã hoạt động trong thời gian dài với thủ đoạn hết sức gian manh. Nhóm này đã lợi dụng tính ưu việt của công nghệ thông tin để liên lạc, điều hành phân công và đánh lạc hướng hoạt động điều tra của cơ quan Công an.

Mỗi lần vận chuyển, Thoa và đồng bọn sử dụng phương tiện công cộng như xe khách, tàu hỏa,... để đi lại. Chúng cho ma túy vào túi ni lông để ở chỗ kín và quấn quanh người, hoặc cho lẫn vào đồ đạc hàng hóa khác,... nhằm tránh bị phát hiện.

Hoàng Thị Thoa bị bắt quả tang vận chuyển ma túy đá

Sau một thời gian trinh sát nắm chắc phương thức, thủ đoạn và quy luật hoạt động của đối tượng, khoảng 16 giờ, ngày 17-6-2017, tại tỉnh lộ 359C, thuộc tổ dân phố Bạch Đằng 2, thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, phòng CSĐT tội phạm ma túy, phối hợp với Công an huyện Thủy Nguyên, triển khai phá án.

Kết quả bắt quả tang Hoàng Thị Thoa đang vận chuyển trái phép chất ma túy bằng cách quấn quanh bụng và để trong túi xách 7 túi tinh thể màu trắng với trọng lượng 2.846,55 gam, 3 điện thoại di động, 3.650.000 đồng và một số tang vật khác có liên quan.

Đáng chú ý, qua giám định, số tinh thể màu trắng trên chỉ có 1.910,39 gam là ma túy “đá” (methamphetamine), còn lại là phụ gia chúng trộn lẫn. Hóa ra trong đường dây làm ăn với nhau, các đối tượng ma túy cũng sử dụng thủ đoạn gian manh, pha trộn nhằm tăng trọng lượng hàng giao cho khách. Tại cơ quan điều tra, Hoàng Thị Thoa khai nhận đang vận chuyển số ma túy trên từ thành phố Móng Cái - Quảng Ninh về Hải Phòng để tiêu thụ.

Hiện, phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự vận chuyển trái trái phép chất ma túy, tạm giữ hình sự đối với Hoàng Thị Thoa và tiếp tục điều tra mở rộng án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang