Cảnh giác:

Hàng loạt cô gái bị ‘yêu râu xanh’ mới quen qua mạng xã hội xâm hại

Thứ Hai, 19/06/2017 00:27  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Chỉ mới quen biết nhau trên các mạng xã hội Zalo, Facebook... không rõ người mình quen như thế nào, nhưng nhiều cô gái đã chấp nhận đi chơi cùng để rồi nhận lấy cái kết đắng khi gặp phải “yêu râu xanh”.

Dưới đây là một số vụ án điển hình đã xảy ra ở tỉnh Khánh Hòa. Qua đây cũng là một bài học cảnh tỉnh cho những cô gái nhẹ dạ cả tin.

Vào giữa tháng 7-2016, Trần Ngọc Quang lên Facebook kết bạn làm quen với Hồ Thị Thu Hà (15 tuổi). Khoảng 13h30’ ngày 20-7-2016, Quang chở Hà đến phòng trọ của Nguyễn Tấn Lực (SN 1988, trú Nhĩ Sự, Ninh Thân, TX Ninh Hòa, Khánh Hòa) ở số 253 Ngô Đến, tổ 15 Ngọc Sơn, Ngọc Hiệp, Nha Trang để chơi.

Ngồi nói chuyện được một lúc thì Quang, Lực rủ Hà đi đến chỗ làm của Lực dưới dốc nhà hàng Hiếu Lan để chơi. Khoảng 20 phút sau, Lực mệt nên nói Quang chở Lực, Hà về phòng trọ. Khi về phòng trọ, Quang nói đi công việc và bảo Lực, Hà vào phòng trước. Nghe vậy, Lực dẫn Hà vào phòng ngồi nói chuyện.

Khoảng 10 phút sau, Quang về lại phòng trọ để tắm rửa. Sau đó, Lực nói Quang lấy tấm ván ép đi trả cho chủ nhà. Thấy Quang bỏ đi, Lực nảy sinh ý định giao cấu với Hà. Lực đi ra chốt cửa lại và đưa điện thoại của Lực cho Hà chơi Facebook còn Lực nói đau mắt nên nghủ chút. Nằm được 10 phút, Lực dậy dùng tay choàng sau lưng Hà nhưng bị Hà hất ra. Sau đó, Lực nắm tay Hà rồi quay sang nằm đè lên người Hà, Hà liền giãy giụa nhưng không được.

Hà chống cự và cắn vào vai lực nhưng Lực không thả ra nên Hà la lên kêu cứu. Nghe vậy, Lực liền lấy tay bịt miệng Hà lại, thấy Hà chống cự không thể thực hiện hành vi giao cấu được nên Lực nói Hà bình tĩnh, sẽ không làm gì Hà nếu Hà không la nữa. Hà đồng ý thì Lực bỏ ra. Sau đó, Hà chạy vào nhà vệ sinh kéo quần lên rồi bỏ đi ra ngoài và nhờ người giúp đỡ.

Bị cáo Lực tại tòa

Khoảng 15 phút sau, bảo vệ dân phố mời Lực lên Công an phường Ngọc Hiệp làm việc. Tại đây, Lực đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Mới đây, ngày 8-5-2017 TAND TP Nha Trang đã đưa Lực ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Lực 7 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Tương tự, khoảng 15h ngày 17-11-2016, Nguyễn Văn Hiền (tài xế taxi, SN 1993, trú tổ 4, Lương Sơn, Vĩnh Lương, Nha Trang) chở chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền là bạn mới quen biết trên mạng Zalo đi ăn uống cùng với một số bạn của Hiền (chưa xác định) tại quán Tiến Mập ở đường Điện Biên Phủ, Vĩnh Hòa, Nha Trang.

Khoảng 19h cùng ngày khi cả nhóm ăn uống xong, Hiền rủ Tuyền đi uống nước mía nhưng Tuyền không đi mà yêu cầu chở về ký túc xá trường Cao đẳng sư phạm Trung Ương 2. Hiền điều khiển xe máy chở Tuyền đến bãi đất trống thuộc khu vực Hòn Xện, Vĩnh Hòa, Nha Trang thì dừng lại để nói chuyện. Thấy Tuyền gọi điện thoại cho một người bạn ngồi ăn uống trước đó, Hiền liền dùng tay tát nhiều cái vào mặt của Tuyền thì bị Tuyền chống cự, kêu la. Hiền nhặt 1 cục đá cầm trên tay đe dọa và yêu cầu Tuyền phải đi theo Hiền.

Sau đó, Hiền chở Tuyền đến nhà nghỉ Ngân Triều ở tổ 14 Đường Đệ, Vĩnh Hòa lấy phòng số 104. Khi cả hai vào phòng, Hiền nảy sinh ý định quan hệ tình dục nên dùng tay cởi áo Tuyền thì bị Tuyền phản ứng và úp mặt xuống giường. Hiền lấy tay kéo áo Tuyền lên đến vai và dùng điếu thuốc lá đang cháy châm vào lưng Tuyền. Tiếp đến, Hiền lật chị Tuyền lại và dí điếu thuốc đang cháy sát vào mặt chị Tuyền đe dọa châm vào mặt. Thấy Tuyền không dám phản ứng, Hiền liền thực hiện hành vi giao cấu và dùng điện thoại chụp ảnh chị Tuyền khi không mặc quần áo. Sau đó, Hiền chở Tuyền về lại chỗ ở và đe dọa không được nói cho ai biết sự việc vừa xảy ra nếu không Hiền sẽ đưa ảnh của Tuyền lên mạng xã hội.

Khoảng 19h ngày 21-11-2016, Hiền nảy sinh ý định muốn giao cấu với Tuyền nên gọi điện đe dọa buộc Tuyền phải ra gặp. Do lo sợ Hiền phát tán ảnh chụp nên Tuyền đã ra gặp Hiền. Sau đó tên này chở Tuyền tới một quán nước mía nằm trên đường Xuân Thủy thuộc tổ 14 Đường Đệ, Vĩnh Hòa. Tại đây, Tuyền yêu cầu Hiền xóa những bức ảnh đã chụp Tuyền tại nhà nghỉ Ngân Triều nhưng Hiền không chịu mà ép buộc chị Tuyền phải cho giao cấu lần nữa thì mới xóa. Để xóa những bức ảnh trên, chị Tuyền đã buộc phải đồng ý theo yêu cầu của Hiền.

Khi Hiền đang chuẩn bị giao cấu với chị Tuyền thì có ánh đèn xe ô tô đi đường chiếu vào làm Hiền sợ không dám quan hệ nữa. Hiền nói với chị Tuyền sẽ không xóa ảnh vì chưa quan hệ được.

Ngày 22-11-2016, Hiền tiếp tục nảy sinh ý định quan hệ tình dục với chị Tuyền nên gọi điện yêu cầu chị Tuyền ra gặp thì bị chị Tuyền từ chối. Hiền đe dọa nếu không ra gặp thì sẽ phát tán ảnh của Tuyền lên mạng xã hội. Lo sợ Hiền sẽ tiếp tục uy hiếp để quan hệ tình dục và phát tán ảnh, chị Tuyền đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Ngày 25-11-2016, Công an TP Nha Trang đã bắt giữ được Hiền. Tại cơ quan điều tra, Hiền đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngày 9-5-2017 TAND TP Nha Trang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hiền 8 năm tù về tội hiếp dâm.

Còn cô gái tên N. (20 tuổi, ở phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang), chỉ mới quen biết nhóm bạn trai qua việc uống cà phê, đã nhẹ dạ nghe theo nhóm bạn đến một ngôi nhà hoang để ăn nhậu. Để rồi, N. lần lượt bị 3 đối tượng mới quen hãm hiếp…

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2013, sau khi chấp hành xong án phạt 7 năm tù về tội cướp tài sản, Nguyễn Trọng Vinh (33 tuổi, trú thôn Cát Lợi, xã Vĩnh Lương, Nha Trang) vẫn không chịu khó lao động mà hay rủ rê nhóm thanh niên trong xóm ăn nhậu, chơi bời. Trưa 12-4-2017, Vinh điều khiển xe máy chở theo Đặng Ngọc Hải (23 tuổi, trú thôn Cát Lợi) tới một quán cà phê trên đường Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước. Tại đây, sau khi một người bạn gái tên L. ở Vĩnh Phước tới, qua giới thiệu, Vinh chạy xe đi chở thêm N. tới uống nước. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, Vinh gợi ý nhóm bạn tới một quán nhậu trên đường Ngô Đến ở phường Vĩnh Phước để ăn nhậu, cả nhóm đồng ý.

Khi tới quán nhậu, thấy đông người, cô gái tên L. bỏ về, còn N. cùng hai người bạn trai mới quen chở nhau tới một ngôi nhà hoang cạnh nghĩa trang Dốc Dầu, thuộc thôn Văn Đăng 1, xã Vĩnh Lương ăn nhậu. Khi đi, nhóm thanh niên mua theo một két bia và một ít mồi nhậu. Cả nhóm nhậu đến 17 giờ cùng ngày thì có thêm Nguyễn Hoàng Tính (18 tuổi, trú thôn Cát Lợi) ghé vào nhậu.

Tính, Vinh và Hải tại cơ quan điều tra

Đến tối, khi thấy N. ngà ngà say, Vinh, Hải và Tính nảy sinh ý định hiếp dâm bạn nhậu. Sau khi ra hiệu cho nhau, Hải và Vinh bỏ ra ngoài hút bồ đà. Thấy trời đã tối, N. nói Tính chở về nhà thì lập tức đối tượng này yêu cầu được “quan hệ” sau đó mới đưa về. N. một mực từ chối liền bị Tính dùng dao nhọn khống chế, ép quan hệ tình dục. Quá sợ hãi, N. chỉ biết van xin nhưng “yêu râu xanh” vẫn không bỏ qua và thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, lần lượt đồng bọn của Tính là Vinh và Hải thay nhau hãm hiếp N.

Sau đó 2 ngày, N. đến Công an xã Vĩnh Lương trình báo sự việc. Sau khi tiến hành ghi lời khai ban đầu, Công an xã Vĩnh Lương đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Nha Trang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Vào cuộc điều tra, đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng Nguyễn Trọng Vinh, Đặng Ngọc Hải và Nguyễn Hoàng Tính. Theo Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang, việc các đối tượng dùng dao đe dọa để quan hệ tình dục trái ý muốn với chị N. đã xâm hại trực tiếp đến sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác, vì vậy, sau khi hoàn tất điều tra, Cơ quan CSĐT sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố các đối tượng trước pháp luật. Đồng thời, Công an TP. Nha Trang cũng kiến nghị tòa án cùng cấp đưa vụ án ra xét xử lưu động để kịp thời răn đe các đối tượng. Vụ án cũng là bài học cho các cô gái nhẹ dạ, ham vui.

Cũng theo Công an TP Nha Trang, tại khu vực nghĩa trang trên, các đối tượng còn khai đã gây ra vụ hiếp dâm khác, tuy vậy, đến nay chưa xác định được bị hại. Do vậy, cơ quan Công an TP. Nha Trang đề nghị ai là người bị hại thì nên đến cơ quan công an trình báo. Mọi thông tin về người bị hại sẽ được cơ quan công an giữ kín.

Bình luận (0)

Lên đầu trang