Bắt giam 2 giám đốc doanh nghiệp mang súng AK và CZ75 ra ‘nói chuyện’

Thứ Bảy, 10/09/2022 18:18

|

(CAO) Do mâu thuẫn nợ nần, quá trình ngồi nhậu với nhau, 2 giám đốc doanh nghiệp đã xảy ra mâu thuẫn. Sau đó cả 2 về lấy súng đạn, trong đó có một người sử dụng súng AK bắn liên tiếp 6 phát lên trời để thị uy.

Khẩu súng AK Lê Xuân Giáp sử dụng bắn chỉ thiên thị uy đối thủ

Ngày 10-9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Đe dọa giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo đó, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Lê Xuân Giáp (SN 1984, trú thị trấn Hương Khê, H.Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, Trần Phát Đạt (SN 1964) và Hồ Hồng Quảng (SN 1985, đều trú thị trấn Hương Khê) về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Lấy lời khai Lê Xuân Giáp

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trước đó tối 19-8, Lê Xuân Giáp, Trần Phát Đạt và Hồ Hồng Quảng cùng một số người khác ngồi uống rượu tại một quán nhậu trên địa bàn thị trấn Hương Khê. Quá trình ăn uống, giữa Giáp và Đạt xảy ra xích mích, cãi nhau vì liên quan đến nợ nần tiền bạc. Sau khi được mọi người can ngăn, Giáp và Đạt trở về nhà.

Trần Phát Đạt tại cơ quan điều tra

Trần Phát Đạt sau đó đã mang một khẩu súng CZ75 cùng nhiều viên đạn đến nhà Lê Xuân Giáp. Tại đây, khi thấy Đạt mang theo súng đến gọi mở cửa, Giáp đã mang một khẩu súng AK bắn liên tiếp 6 phát lên trời để thị uy. Cả 2 sau đó vào nhà nói chuyện giảng hòa với nhau.

Hồ Hồng Quảng

Sau khi thực hiện hành vi, để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã thống nhất khai báo, bưng bít thông tin, đồng thời cất giấu và tẩu tán hai khẩu súng cùng nhiều viên đạn. Tuy nhiên, trước những tài liệu, chứng cứ công an thu thập được, các đối tượng đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Cơ quan điều tra cũng đã truy tìm, thu giữ được 2 khẩu súng cùng nhiều viên đạn.

Được biết, Lê Xuân Giáp từng có 2 tiền án về các tội “Giết người” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Giáp và Đạt đều là giám đốc của những doanh nghiệp khá lớn trên địa bàn H.Hương Khê.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang