Hà Tĩnh:

Khởi tố thêm 4 đối tượng liên quan đường dây đánh bạc của Phan Sào Nam

Thứ Sáu, 09/09/2022 19:14

|

(CAO) Từ năm 2015 đến năm 2017, các đối tượng đã liên hệ và được cho làm đại lý cấp 2 cho các đại lý cấp 1 để mua bán tiền Rik (tiền ảo trong game). Tiền Rik này sau đó được bán cho người chơi khác tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để đánh bạc trái phép trên mạng.

Ngày 9-9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Anh Thắng (SN 1992, trú thị trấn Cẩm Xuyên, H.Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), Lê Thế Dũng (SN 1989, trú phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), Đậu Đức Hiếu (SN 1991, trú xã Kỳ Tân, H.Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Tổ chức đánh bạc”, Thái Văn Huy (SN 1995, trú xã Thạch Ngọc, H.Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Đánh bạc”.

Đây là 4 đối tượng liên quan đến tổ chức đánh bạc qua hệ thống Game Rikvip/Tip. Club do Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam cầm đầu, xảy ra trên địa bàn Hà Tĩnh được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh mở rộng điều tra trong thời gian qua.

Tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thế Dũng về tội "Tổ chức đánh bạc"

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ năm 2015 đến năm 2017, Thắng, Dũng và Hiếu đã liên hệ và được cho làm đại lý cấp 2 cho các đại lý cấp 1 để mua bán tiền Rik (tiền ảo trong game). Tiền Rik này sau đó được bán cho người chơi khác tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để đánh bạc trái phép trên mạng.

Mục đích của các đối tượng là hưởng tiền chênh lệch từ việc mua bán tiền Rik giữa nhà phát hành và người chơi, ngoài ra còn được hưởng các ưu đãi do nhà phát hành chi trả tiền phần trăm doanh số cho đại lý.

Khởi tố bị can đối với Thái Văn Huy về tội "Đánh bạc"

Kết quả điều tra cho thấy, tổng số tiền các đối tượng giao dịch để phục vụ việc đánh bạc là khoảng hơn 2,5 tỷ đồng. Riêng Thái Văn Huy, Cơ quan An ninh điều tra xác định, từ năm 2016 đến năm 2017, đối tượng này đã mở tài khoản và tham gia đánh bạc trên hệ thống Game Rikvip/Tip.Club với số tiền hơn 135 triệu đồng.

Như vậy, sau một thời gian mở rộng điều tra, đến nay Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố 10 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc” qua hệ thống Game Rikvip/Tip.Club trên địa bàn Hà Tĩnh. Tổng số tiền mà các đối tượng giao dịch để đánh bạc lên đến khoảng 155 tỷ đồng.

Hiện nay Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang