Điều tra vụ việc liên tiếp mất trộm xe máy tại một cửa hàng tiện lợi

Thứ Bảy, 10/09/2022 13:17

|

(CAO) Theo trình báo, chỉ hơn 1 tháng, tại cửa hàng tiện lợi ở  quận Bình Thạnh đã bị trộm lấy 6 chiếc xe máy.

Ngày 10/9, đại diện cửa hàng tiện lợi trên đường Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TPHCM đã đến Công an phường trình báo về việc cửa hàng bị  trộm xe máy vào tối 9/9.

Hình ảnh camera cửa hàng ghi lại, gần 23 giờ ngày 9/9, chiếc xe máy của khách vào cửa hàng để mua đồ. Lúc này, có 1 đôi nam nữ chạy đến và dừng trước cửa hàng sau đó di chuyển ra bên ngoài.

Thời điểm này, có 1 thanh niên tiếp cận chiếc xe màu đỏ và bẻ khóa xe, nhanh chóng trộm xe máy tẩu thoát. Đôi nam nữ cũng lên xe chạy đi sau đó.

Theo thông tin từ đại diện cửa hàng, đây là chiếc xe thứ 6 bị mất trộm trong vòng hơn 1 tháng qua.

Camera ghi lại vụ trộm tại cửa hàng vào tối 9/9 (do cửa hàng cung cấp):

Theo trình báo, tối 6/9, trời mưa lớn, tại cửa hàng trên cũng bị 1 đối tượng tiếp cận, trộm xe máy. “Do trời mưa lớn, 1 người khách lên lầu trên để ăn, uống. Phía dưới thì khóa cổ xe và thời điểm này không có bảo vệ. Đối tượng mặc áo mưa và tiếp cận, bẻ khóa rồi lấy xe chạy đi sau đó”, đại diện cửa hàng cho hay.

Ngoài ra, trong tháng 8, đại diện cửa hàng tiện lợi trên cho biết, cũng bị mất 4 chiếc xe máy. Hình ảnh camera ghi lại, các đối tượng gây án của 6 vụ có nét tương tự nhau về ngoại hình và cách thức.

“Đối tượng nam chở theo 1 phụ nữ tiếp cận để dò xét tình hình ở cửa hàng, tiếp đó 1 đối tượng lẻn vào bẻ khóa sau đó cả nhóm tẩu thoát”, 1 nhân viên cửa hàng kể lại.

Ổ khóa mà cửa hàng dành cho khách tự khóa xe khi không có bảo vệ

Theo đại diện cửa hàng trên, cửa hàng chỉ thuê bảo vệ ban ngày, còn từ 18 giờ trở đi thì cửa hàng không có bảo vệ.

Cửa hàng dán thông báo nhắc nhở khách khóa xe và không chịu trách nhiệm khi xảy ra mất mát.

Theo quan sát, bên ngoài cửa hàng này có gắn biển thông báo là không chịu trách nhiệm khi xảy ra mất mát xe của khách hàng. Cửa hàng có trang bị dây khóa để khách khóa xe khi vào mua hàng, nhưng thực tế nhiều khách đã không lấy khóa này để khóa xe vì cho rằng rườm ra mất thời gian.

Vấn đề đặt ra là, đối với các cửa hàng, cửa tiệm có đông khách hàng (nhất là các cửa hàng tiện lợi) thì thường có bảo vệ trông giữ xe ở bên ngoài để đảm bảo tài sản cho khách hàng yên tâm khi vào mua hàng, tuy nhiên đối với hệ thống cửa hàng này thì họ không áp dụng như vậy, và họ cũng không chịu trách nhiệm khi khách hàng bị mất xe dựng trước cửa tiệm khi vào cửa hàng mua hàng.

Được biết, hiện Công an quận Bình Thạnh đã nắm được sự việc, lập hồ sơ và đang tích cực điều tra, truy xét các đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang