Người phụ nữ làm nghề ‘lái heo’ lừa đảo 37,5 tỷ đồng lãnh án chung thân

Thứ Bảy, 10/09/2022 09:47  | Hoàng Quân

|

(CAO) Làm nghề bán thịt heo, bò ở chợ, Nguyễn Thị Hồng (48 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) lừa đảo, chiếm đoạt hơn 37,5 tỷ đồng bằng thủ đoạn huy động vốn để kinh doanh, đánh bạc bằng hình thức số đề…

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 9-9, xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Nguyễn Thị Hồng (SN 1974, ngụ đường Huyền Trân Công Chúa, P.Phường Đúc, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Bị cáo Nguyễn Thị Hồng.

Theo cáo trạng, Hồng là tiểu thương, mua bán thịt bò, thịt heo tại chợ đầu mối Phú Hậu (TP.Huế) và bán cho các quán ăn trên địa bàn tỉnh. Hồng còn tổ chức ghi số đề và giữ lại để ăn thua với người chơi hoặc chuyển cho nhà cái khác để hưởng hoa hồng nhưng đều bị thua, không có khả năng chi trả cho người chơi.

Thua lỗ, bể nợ nên Hồng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hồng nói dối với mọi người là cần vay tiền góp vốn với vợ chồng anh Sơn (ở gần nhà Hồng) để mua heo, bò, dê ở huyện miền núi A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) để bán lại cho khách tại Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Nội tiêu thụ và đầu tư thêm trang trại chăn nuôi gia súc với số lượng lớn.

Hồng nói các bị hại góp tiền với mình để mua hàng hóa và bán đi, lợi nhuận sẽ chia nhau. Hàng chục người quen, người làm ăn đã chung tiền, cho Hồng vay với lãi suất mức 3.000 đồng/ngày/1 triệu đồng và mức 5.000 đồng/ngày/1 triệu đồng.

Tuy nhiên, tiền lấy được, Hồng không dùng để mua bán gia súc, đầu tư trang trại, mà chiếm đoạt để sử dụng cá nhân, để tiếp tục đánh bạc.

Các nạn nhân tố cáo Hồng. Sau khi xác minh, điều tra, giữa tháng 9-2021, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can Nguyễn Thị Hồng.

Theo điều tra, từ tháng 10-2017 đến tháng 9-2021, Hồng đã chiếm đoạt của 4 bị hại với số tiền hơn 37,5 tỷ đồng, trong đó riêng bà Nguyễn Thị Mỹ Ph. (SN 1978, ngụ P.An Đông, TP.Huế) 22 lần đưa cho Hồng 33,7 tỷ đồng; chị Thân Thị S. hơn 2,9 tỷ đồng; chị Nguyễn Thị Hoàn M. 770 triệu đồng và chị Lê Thị Th. (ngụ TP.Huế) với tiền, vàng có trị giá gần 130 triệu đồng.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội lâu dài, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Hồng tù chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang