Tên cướp ưa lên mạng “câu like”

Thứ Bảy, 10/09/2022 17:47

|

(CAO) Mang theo bình xịt hơi cay và dao tự chế, hai đối tượng liên tiếp chặn đường, đe dọa và cướp tài sản của những phụ nữ đi chợ lúc sáng sớm trên đoạn đường vắng giáp ranh địa bàn huyện Châu Đức và Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với đối với Trần Quang Khánh (SN 2004) và Đinh Văn Hải (SN 2002, cùng ngụ xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, BR-VT) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản. Khánh và Hải là nghi can đã thực hiện hàng loạt vụ cướp và cướp giật tài sản trên địa bàn giáp ranh huyện Châu Đức và Xuyên Mộc trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, phần do giá trị tài sản không lớn, hoặc do ngại đi lại nên nạn nhân không trình báo với cơ quan chức năng.

Hình ảnh các đối tượng lúc chuẩn bị gây án

Trước đó, dư luận người dân tại khu vực xã Suối Rao (huyện Châu Đức) xôn xao khi nhiều người dân đi chợ vào sáng sớm đã bị hai đối tượng chặn xe, dùng hung khí đe dọa để cướp tài sản. Mặc dù nạn nhân không trình báo, song qua quá trình trinh sát địa bàn, công an huyện Châu Đức đã nắm được tình hình và cử lực lượng vào cuộc xác minh. Từ hình ảnh do camera an ninh ghi nhận, công an Châu Đức đã nhận diện được hai đối tượng nghi vấn đã thực hiện vụ cướp vào ngày 30-8 trên đoạn đường Phước Tân - Hội Bài, đoạn qua địa bàn thôn 4, xã Suối Rao, huyện Châu Đức.

Hình ảnh chiếc xe cùng dòng trạng thái của đối tượng

Qua truy xét, công an Châu Đức đã mời 2 đối tượng là Hải và Khánh lên làm việc. Thừa nhận vụ việc, Hải và Khánh còn cho biết trước đó đã cùng nhau thực hiện nhiều vụ cướp tương tự trên địa bàn giáp ranh 2 huyện Châu Đức và Xuyên Mộc. Theo đó, vào thời điểm tháng 7-2022, hai đối tượng mang theo bình xịt hơi cay và dao tự chế quần thảo qua một số đoạn đường vắng vào lúc sáng sớm. Chúng thường nhắm tới con mồi là những phụ nữ đi chợ sớm một mình để đe dọa và cướp tài sản.

Điều bất ngờ là một trong hai đối tượng lại rất thích lên mạng xã hội để đăng tin câu like và nói chuyện... đạo đức. Trước thời điểm bị bắt giữ, trên trang cá nhân của đối tượng còn đăng dòng startus: “Sống trên đời không thể giúp người thì đừng hại ai cả. Hôm nay ép người vào đường cùng, ngày mai trời ép mình diệt vong”...

- Ảnh:
Hai đối tượng Hải và Khánh tại cơ quan công an và chiếc điện thoại tang vật vụ cướp

Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Châu Đức đang tìm bị hại trong vụ Cướp giật tài sản xảy ra vào khoảng 16 giờ 45 phút chiều 30-8-2022 trên đoạn đường 765 theo hướng từ xã Bình Trung chạy về hướng vòng xoay xã Đá bạc. Nạn nhân là nữ khoảng hơn 30 tuổi, điều khiển xe Future màu đen, tài sản bị giật là chiếc điện thoại hiệu Realme màu tối đã cũ. Hai đối tượng giật tài sản có đặc điểm đi xe Exciter đời 2021 màu xanh, đối tượng ngồi sau mặc áo khoác đen; đối tượng cầm lái mặc áo thun ngắn tay màu xám, trên tay có hình xăm. Ai là bị hại vụ việc trên, xin vui lòng liên hệ với Đội CSHS hoặc ĐTV Nguyễn Minh Hải sdt: 0915.531.606 để làm việc.

Qua sự việc trên, Công an huyện Châu Đức khuyến cáo mọi người không nên mang theo nhiều tiền bạc, tài sản, đồ trang sức có giá trị, không nghe điện thoại khi tham gia giao thông, không để điện thoại ở túi quần sau. Không treo túi xách đựng tiền, tài sản có giá trị ở tay lái xe hoặc giỏ xe, khi đeo trang sức có giá trị (khuyên tai, vòng vàng, dây chuyền...

Bình luận (0)

Lên đầu trang