Vụ mượn súng phòng thân rồi mang đi bắn người: Khởi tố thêm 1 đối tượng

Thứ Tư, 01/02/2023 10:42  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 1-2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam đối với Trương Thanh Phong (SN 1993, ngụ TP.Trà Vinh) về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Công an bắt giữ Trương Thanh Phong. Ảnh: Công an Trà Vinh.

Theo kết quả điều tra, ngày 3-9-2022, trong lúc nhậu tại nhà của người bạn, Đoàn Chí Thành (SN 1991, ngụ huyện Châu Thành) có hỏi mượn Phong cây súng rulo bằng kim loại màu trắng, có lắp sẵn 6 viên đạn để phòng thân và được người này đồng ý.

Đến ngày 5-9, trong lúc ngồi nhậu tại một quán nhậu (thuộc Khóm 1, Phường 2, TP.Trà Vinh) giữa Thành và một nhóm người nhậu tại đây có mâu thuẫn với nhau. Lúc này, Thành dùng súng bắn làm bị thương 1 người trước khi rời đi.

Sau đó, Thành gặp Phong đưa cây súng để cất giấu. Đến chiều ngày 6-9, Phong lấy súng ra kiểm tra thì phát hiện có 2 viên đạn đã qua sử dụng. Thấy vậy Phong lấy thêm 1 viên đạn chưa sử dụng lắp thêm vào. Riêng 2 vỏ đạn đã sử dụng Phong cất giấu trong chậu bông.

Đến 20 giờ cùng ngày, Phong nghe tin Thành dùng súng bắn người khác nên đến cơ quan Công an tự nguyện giao nộp súng cùng 5 viên đạn chưa qua sử dụng và 2 vỏ đạn.

Kết quả giám định của Phân viện khoa học hình sự tại TPHCM xác định khẩu súng trên là súng quân dụng.

Được biết, cây súng trên Phong mua của một người tại TPHCM với giá 7,5 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang