Bình Dương: Vây bắt băng giang hồ Hải Hà khi đang tổ chức đánh bạc

Thứ Bảy, 22/08/2015 13:50  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Rạng sáng ngày 22-8, khoảng 20 trinh sát đã bất ngờ đột kích vào căn nhà của tên giang hồ Hải Hà, bắt gọn 11 đối tượng đang hăng say sát phạt và chơi ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an T.X Thuận An (Bình Dương) cho biết, cơ quan này đang cũng cố hồ sơ, tạm giữ hình sự các đối tượng trong đường dây đánh bạc của tên Trịnh Văn Hà (tự Hải Hà, SN 1979, ngụ phường Bình Chuẩn, T.X Thuận An).

Sới bạc quy mô do vợ chồng Hải Hà điều hành - Ảnh: N.Tuấn

Qua hơn một năm theo dõi, bám địa bàn, các trinh sát phát hiện tên Hà tổ chức đường dây đánh bạc quy mô lớn. Trong đó Hà đứng ra làm chủ và kiêm luôn việc buôn bán, phân phối ma túy.

Đường dây nay lôi kéo nhiều phần tham gia, từ giang hồ có số má, bảo vệ công trình, đến các tay đại gia. Tuy nhiên, cách tổ chức kín kẻ, thời gian hoạt động luôn thay đổi liên tục gây khó khăn cho công tác điều tra.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: N.Tuấn

Khoảng 4 giờ rạng sáng ngày 22-8, Công an T.X Thuận An quyết định cất mẻ lưới lớn. Khoảng 20 trinh sát chia thành nhiều tổ khác nhau bao vây quanh căn nhà số 243/1, KP Bình Phước A, phường Bình Chuẩn.

Căn nhà kín cổng cao tường, khóa chặt mọi phía. Bên trong điện đèn đã tắt như tất cả đang ngủ say. Nghe tiếng gõ cữa, một đối tượng ra mở thì các trinh sát đồng loạt ùa vào. Các con bạc đang say sưa sát phạt vội bỏ chiếu bạc chạy trốn. Các đối tượng hút ma túy cũng đạp cửa tìm đường trốn chạy nhưng bất thành.

Tại hiện trường, Công an thu giữ hơn 30 triệu đồng tiền mặt, nhiều bộ bài được sử dụng, cùng các dụng cụ hút ma túy đá. Mười một đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Đình Vũ (SN 1987, quê Hà Tĩnh), Trần Văn Trung (SN 1988, quê Nghệ An), Đỗ Văn Thịnh (SN 1976, quê Bắc Giang), Nguyễn Văn Thiếu (SN 1982, quê Nghệ An), Hoàng Công Sâm (SN 1966, ngụ TPHCM), Hoàng Quốc Hưng (SN 1978, ngụ TX. Dĩ An), Phạm văn Trí (SN 1983, quê Nghệ An), Phan Văn Trâm (1976, ngụ Thủ Đức, TPHCM), Nguyễn Quang Duẩn (1987, quê Hà Tĩnh) và Phan Thị Hậu (SN 1982) là vợ của Hải Hà.

Sòng bạc của vợ chồng Hải Hà tổ chức ngày gần bếp nấu ăn của gia đình. Tại đây, chúng nấu ăn, ngủ nghỉ rồi lại đánh bài. Chúng chơi ma túy đá do vợ chồng Hải Hà cung cấp cho hết cơn buồn ngủ để lấy sức chơi bài tiếp. Con bạc nào hết tiền thì vợ chồng Hải Hà sẵn sàng cho vay nóng.

Qua khai thác ban đầu các đối tượng, trong đó có một số là nhân viên bảo vệ trên địa bàn khai rằng, do lo sợ Hải Hà cho đàn em đến quấy phá công trình, mục tiêu bảo vệ. Cho nên các bảo vệ này mới “giao lưu” với sới bạc của Hà để có chuyện gì thì Hà dễ cho qua chuyện. Công an T.X Thuận An đã tiến hành test thử ma túy các đối tượng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Bình luận (1)

chuyen j den thi no cung da den.gieo cai j thi se ra cai do!luat doi la vayi

Iinh Vo - Chủ Nhật, 20/09/2015, 14:58 Trả lời | Thích
Lên đầu trang