Bắt đối tượng cho vay nặng lãi đến 288%/năm, thu lợi bất chính 1,7 tỷ đồng

Thứ Tư, 09/06/2021 20:39

|

(CAO) ​Công an TP Đồng Xoài vừa triệt phá đường dây cho vay nặng lãi từ 108% đến 288%/năm, thu lợi bất chính 1,7 tỷ đồng.

Cơ quan công an đọc lệnh tạm giữ Duy. Ảnh VT

Tối 9-6, Công an TP Đồng Xoài, Bình Phước đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Duy (39 tuổi) và Trần Văn Trưởng (36 tuổi, cùng ngụ khu phố 3, phường Tân Đồng, TP Đồng Xoài) để điều tra về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an TP Đồng Xoài bắt quả tang Nguyễn Văn Duy đang nhận 4 triệu đồng tiền lãi của người vay tiền.

Đối tượng Trưởng. Ảnh: V.T
Tang vật công an thu được. Ảnh VT.

Khám xét nơi ở của Duy, công an thu được 6 cuốn sổ ghi nội dung vay mượn tiền cùng rất nhiều tài liệu như: hộ chiếu, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, giấy vay tiền…, 68 thẻ ATM, 40 giấy chứng minh nhân dân.

Liên quan đến vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", công an cũng thực hiện việc bắt giữ Trần Văn Trưởng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận từ năm 2018 đến nay đã cho 157 lượt với 78 người vay tiền với tổng số tiền hơn 7 tỉ đồng. Đến nay cơ quan công an đã làm việc với 6 người vay.

Lãi suất Duy cho vay từ 108% đến 288%/năm. Số tiền Duy đã thu lời bất chính khoảng 1,7 tỉ đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đồng Xoài cũng đã thông báo ai là nạn nhân vay tiền trong đường dây "tín dụng đen" của Nguyễn Văn Duy, đến Công an TP Đồng Xoài trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang