Phá đường dây làm giấy tờ giả quy mô cực lớn tại TPHCM và Đồng Nai

Thứ Tư, 26/08/2020 11:43

|

(CAO) Từ giấy phép lái xe, bằng cấp các loại đến thẻ nhà báo hay sổ hồng đều được các đối tượng làm giả một cách hết sức tinh vi.

Ngày 26-8, Phòng 6 – Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết vừa phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai, TP.HCM triệt phá thành công đường dây làm giả giấy tờ, con dấu, biển số xe cực lớn ở các tỉnh thành phía Nam.

Đường dây sản xuất giấy tờ giả vừa bị Bộ Công an triệt phá

Sau nhiều tháng theo dõi, chiều 25-8, hàng trăm CBCS đồng loạt ập vào 7 địa điểm tại TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, bắt quả tang các đối tượng trong đường dây chuyên làm giả hồ sơ, giấy tờ, tài liệu, biển số xe các loại.

Một số đối tượng có liên quan đến đường dây bị công an bắt giữ

Tại một căn nhà nằm sâu trong hẻm gần sân golf Long Thành, tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng bắt giữ 2 đối tượng sản xuất nhiều loại giấy tờ giả. Số tang vật thu giữ tại đây lên tới hàng ngàn giấy tờ, bằng cấp, thẻ, chứng nhận giả.

Biển số xe được làm giả tinh vi

Trong đó, nhiều nhất là các loại bằng lái xe, biển số xe, chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước, bằng đại học, bằng ngoại ngữ, giấy đăng kiểm…Đáng nói còn có hàng chục sổ đỏ giả được làm một cách vô cùng tinh vi.

Thẻ nhà báo cũng bị làm giả

Công an đã thu giữ, niêm phong nhiều dụng cụ máy móc dùng để in ấn, sản xuất, con dấu các loại và hàng ngàn phôi các giấy tờ giả. Tại nhà riêng của các đối tượng, Công an thu giữ thêm nhiều tài liệu liên quan.

Đến sổ hồng và các loại bằng cấp cũng bị làm giả hết sức tinh vi

Cùng thời điểm, tại một căn hộ giáp ranh H. Bình Chánh và Q. Bình Tân, Công an cũng bắt giữ các đối tượng khác trong đường dây, thu giữ hàng trăm các loại giấy tờ, biển số xe giả chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Tổng cộng gần 20 đối tượng liên quan đã bị bắt giữ.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang