Mượn ôtô 5 năm rồi đem bán?

Thứ Ba, 25/08/2020 14:49

|

(CATP) Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) vừa mời ông H.N.H (ngụ P.An Hòa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) lên lấy lời khai để làm rõ đơn tố giác tội phạm của ông.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng cũng như Tòa soạn Báo CATP, ông H. trình bày: Khoảng năm 2015, ông có mua một mảnh đất ở thị trấn Hiệp Phước (Nhơn Trạch) để làm dự án Khu nhà ở - thương mại. Qua đó, ông quen với ông Nguyễn Văn Hậu và Tâm (cùng trú thị trấn Hiệp Phước). Do thấy hai người này là dân địa phương nên ông H. nhờ họ giúp mua những khu đất liền kề để mở rộng dự án. Từ đó, đôi bên kết thân với nhau và dự định sẽ hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản.

Thoạt đầu, thấy họ tỏ ra nhiệt tình nên ông H. tin tưởng. Vì vậy, ngoài việc cho Hậu mượn gần cả tỷ đồng, ông H. còn cho anh ta mượn chiếc ô tô hiệu Daewoo, BS: 60A - 123.55 để làm phương tiện phục vụ chuyện làm ăn của đôi bên. Chiếc xe này ông H. mua của ông Lê Xuân (ngụ xã Tân Hiệp, huyện Long Thành), hai bên làm giấy mua bán viết tay chứ chưa sang tên chủ sở hữu. Điều đáng nói là ngay sau khi giao dịch xong, ông H. kêu Hậu đến gặp con ông Xuân là anh L.M.T (người đang quản lý xe) để nhận phương tiện về sử dụng, chứ bản thân ông chưa dùng lần nào.

Đáp lại, sau khi được đi "xế hộp", Hậu chỉ sốt sắng trong công việc được một thời gian rồi dần dần có biểu hiện lợt lạc. Từ dấu hiệu trên, ông H. nhận ra mình đã kết bạn nhầm người nên nhiều lần ngỏ ý đòi lại xe nhưng không được. "Ban đầu, anh ta còn viện nhiều lý do để "hoãn binh", sau đó dần dà tránh mặt và không nghe điện thoại khi thấy số thuê bao của tôi" - ông H. bức xúc.

Dù vậy, vì là người sống có trước có sau nên ông H. không muốn đưa sự việc ra cơ quan bảo vệ pháp luật, hy vọng một ngày nào đó Hậu sẽ hồi tâm trả lại tài sản. Ngược lại, cách hành xử của Hậu đã vượt quá sức chịu đựng của ông H. khi gần đây nghe anh L.M.T báo lại rằng, có một người tên Đồng nói đã nhận chuyển nhượng chiếc xe này từ Hậu nên nhờ gia đình anh hỗ trợ làm thủ tục sang tên chủ sở hữu.

Thấy lạ, anh T. dò hỏi thì được ông H. quả quyết chỉ đưa xe cho Hậu mượn. Vì vậy, anh T. trả lời cho người này rõ là gia đình chỉ bán xe cho ông H. nên không thể giúp được khi chưa có sự đồng thuận của người mua hợp pháp. Nếu thông tin trên đúng sự thật thì hành vi của Nguyễn Văn Hậu có dấu hiệu phạm tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Để tìm hiểu thông tin nhiều chiều, chúng tôi nhiều lần liên lạc với ông Hậu theo số điện thoại 0937xxx76, nhưng người sử dụng thuê bao không bắt máy. Trao đổi với chúng tôi, anh L.M.T cho biết: "Sau khi giữa cha tôi và ông H. hoàn tất giao dịch mua bán xe, tôi có nghe bên mua nói cho Hậu mượn phương tiện này và tôi trực tiếp giao xe cho anh ấy. Từ đó về sau đôi bên có phát sinh giao dịch gì khác không thì tôi không rõ".

Nhằm bảo vệ tài sản hợp pháp của công dân, ông H. mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang