Giả danh cán bộ Cục cảnh sát ma túy chiếm đoạt tài sản

Thứ Sáu, 14/08/2020 21:50

|

(CAO) Công an huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) vừa bắt giữ Vì Chấn Hai (SN 1996, trú xã Co Tòng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) về hành vi giả danh Công an và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, khoảng tháng 5/2020, Vì Chấn Hai mua 1 bộ trang phục Công an nhân dân với cấp hàm Thượng úy tại Hà Nội. Sau đó, Hai lên tỉnh Lai Châu, tự nhận mình là cán bộ Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an, được tăng cường lên tỉnh Lai Châu và Điện Biên thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, đối tượng còn giới thiệu mình là con của một đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La. Sau đó, Vì Chấn Hai đã vay mượn tiền của một người, với lý do để mở dịch vụ du lịch Homestay tại huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu).

Đối tượng Vì Chấn Hai

Vì Chấn Hai đã có 2 lần vào huyện Nậm Pồ (ngày 6/7/2020 và ngày 22/7/2020). Tại đây, với thủ đoạn tương tự, đối tượng cũng đã vay mượn tiền của một người dân với lý do để mua đất tại xã Nà Hỳ (huyện Nậm Pồ).

Qua tiếp xúc, thấy nghi ngờ nên người dân đã trình báo cơ quan Công an. Công an huyện Nậm Pồ sau đó đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh và tiến hành bắt giữ Hai khi đối tượng đang trú tại một nhà nghỉ ở Trung tâm hành chính huyện Nậm Pồ.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang