Cả xóm chết lặng khi thấy 4 người gục trên sân, 3 người chết

Thứ Bảy, 15/04/2017 07:20  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Tiếng nổ đinh tai nhức óc khiến toàn bộ người dân trong xóm giật mình. Tìm đến nơi tiếng nổ phát ra, cả xóm chết lặng khi nhìn thấy 4 người đàn ông gục ngã trên sân, trong đó 3 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Đêm kinh hoàng ở xóm nghèo

Tiếng nổ chát chúa đêm 13-4 ở thôn Thanh Minh, xã Trực Phú, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đến nay vẫn ám ảnh người dân khu vực.

Dư chấn vụ nổ đã khiến những người ở xa hiện trường vẫn nghe rõ mồn một. Và hậu quả của nó là vô cùng lớn khiến những ai chứng kiến kể lại đều rùng mình.

Đó là vào khoảng 21 giờ ngày 13-4, một tiếng nổ lớn từ nhà ông Nguyễn Văn Thử (SN: 1948, trú tại thôn Thanh Minh). Sau tiếng nổ kinh thiên ấy, 4 người đàn ông nằm gục trên sân nhà ông Thử, 3 người chết tại chỗ, 1 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức - Hà Nội.

Ám ảnh những người trong xóm là cả  4 nạn nhân đều là anh em trong nhà. Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm anh Nguyễn Văn Duy (SN 1986, trú ở xã Trực Ninh, cháu ông Thử), hai anh em Nguyễn Văn Trí (SN 2007) và Nguyễn Văn Nam (SN 2012, đều là cháu nội ông Thử). Người bị thương là con trai ông Thử tên Nguyễn Văn Thụy.

Clip bà Mơ kể lại vụ việc:

 
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ nổ thương tâm

Ngay sau khi nhận thông tin, Công an tỉnh Nam Định cùng Công an huyện Trực Ninh và các đơn vị chức năng tới hiện trường khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra thu thập tài liệu làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ nổ.

Anh Nguyễn Văn Tĩnh - bố đẻ cháu Trí nước mắt giàn giụa: “Tối ăn cơm xong, cháu sang nhà ông nội ngay bên cạnh chơi. Khi gia đình chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn.

Chỉ kịp chạy sang sau tiếng nổ, tôi đau đớn thấy con và các cháu đều nằm ở sân kêu gào thảm thiết. Chỉ ít phút sau, con tôi và 2 người khác đều là anh em ruột thịt nằm bất động. Còn mỗi Thụy là vẫn sống nhưng bị thương nặng. Không ngờ… các cháu đi nhanh quá, tụi nó tối nào chả quây quần chơi với nhau vì mấy nhà đều ở cạnh nhau”.

Theo người dân trong thôn, gia đình và những người tử nạn đều sống lành mạnh, chan hòa với bà con lối xóm. Sự việc xảy ra trong đêm khiến làng quê yên ả một phen thất kinh, những người ở gần hiện trường một phen hú vía khi tường nhà, đồ đạc trong gia đình đều có dấu hiệu rung lắc.

Tang thương xóm nghèo

Chỉ trước đó vài tiếng đồng hồ, người dân trong thôn vẫn thấy những chàng trai tuấn tú nơi thôn quê chơi đùa với nhau, nhưng chỉ tích tắc sau tiếng nổ, 3 mạng người đã ra đi, còn 1 người chưa biết sống chết ra sao khi vết thương quá nặng.

Cả ngày 14-4, không khí tang thương bao trùm xóm Đạo ở thôn Thanh Minh. Những người dân trong làng đều bớt chút thời gian đến thăm viếng chia buồn với người thân có nạn nhân xấu số.

Theo người trong thôn, khi nghe tiếng nổ lớn, họ chạy đến nơi thấy 4 người gục trên sân, ai nấy đều chết lặng, có người chỉ biết bật khóc.

4 nạn nhân đều là anh em trong một gia đình, sống gần nhà nhau, sớm tối quây quần. Xóm nhỏ những ngày trước đó luôn tràn ngập tiếng cười thì chỉ sau tiếng nổ rúng động ấy, nước mặt và tiếng khóc thay những nụ cười.

Bà Nguyễn Thị Mơ - bà nội của cháu Trí và Nam ngã vật khi thấy chiếc xe chở quan tài đưa các cháu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhớ lại giây phút nghiệt ngã xảy ra tại nhà mình, bà Mơ nói trong nước mắt: “Không đóng cửa thì cả nhà chết hết rồi”.

Bà Mơ cho biết, tối hôm xảy ra sự việc bà đang ở nhà hàng xóm, khi về tới nhà thì thấy các cháu nằm đau đớn dưới sân. Theo bà, nếu lúc đó, cửa của nhà bà mà mở ra, vật nổ bay vào nhà có lẽ cả nhà đều chết hết.

Vụ nổ làm vỡ mảng tường nhà bên cạnh

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – chủ tịch UBND xã Trực Phú cho biết, nhà ông ở gần nhà ông Thử. Khi nghe tiếng nổ chát chúa, ông vội chạy sang tìm hiểu và chỉ đạo công tác cứu người.

Sang đến nơi thì thấy khu vực trước hiên và sân nhà ông Thử có nhiều máu, xung quanh có nhiều mảnh vỡ tung tóe. Một bé chết tại chỗ, 3 người khác bị thương rất nặng.

“Tôi thấy cháu Nam người đầy máu còn chạy được vào cửa sau đó gục xuống bất tỉnh. Còn cháu Duy khi được đưa đi cấp cứu vẫn còn tỉnh, tôi có ghé hỏi thì cháu nói “pháo, pháo”. Cháu được đưa đi cấp cứu khi đồng tử đã bị giãn, ít phút sau thì tử vong. Đây là sự việc quá đáng tiếc”, ông Hùng buồn bã nói.

Ông Hùng cho rằng đây là sự thiếu hiểu biết: “Quá trình rà soát, tôi thấy phía trên tường có vài vết toác, dưới sân có đoạn ống tuýp sắt phi 21 bị nát đầu và có sợi dây đồng dính vào chân anh Thụy giống với dây của loại pháo phụt sáng”.

Còn ông Phạm Văn Tuấn – Trưởng công an xã Trực Ninh cho biết: “Những người chết và bị thương đều là anh em, con cháu trong một nhà ở gần nhau. Tất cả đều là những người hiền lành, chưa từng có mâu thuẫn với bất cứ ai, cũng chưa bao giờ vi phạm pháp luật”.

Trao đổi với PV, một cán bộ Công an tỉnh Nam Định cho biết: Khoảng 21 giờ ngày 13-4, Nguyễn Văn Duy (SN 1986, gọi ông Thử là bác ruột) sử dụng thuốc pháo được lấy từ các quả pháo giấy nhồi vào bên trong tuýp sắt nhằm chế tạo thành pháo phụt. Việc chế tạo được Duy thực hiện tại khu vực hiên trước nhà ông Thử.

Bà Mơ đau đớn khi 2 cháu nội và cháu họ tử vong

Lúc này, Nguyễn Văn Thụy (con trai ông Thử) cùng 2 cháu trai là Nguyễn Văn Trí (SN: 2007), Nguyễn Văn Nam (SN: 2012, cháu nội ông Thử) đứng xem Duy chế tạo pháo phụt.

Sau đó, Duy đã sử dụng diện để kích nổ quả pháo này gây nên vụ nổ kinh hoàng trên. Hậu quả, Nguyễn Văn Duy và hai cháu Nguyễn Văn Trí, Nguyễn Văn Nam tử vong tại chỗ.

Anh Thụy bị thương nặng ở chân được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Nam Định, Công an huyện Trực Ninh và các đơn vị chức năng đã tới hiện trường khám nghiệm điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang