Vĩnh Long:

Hai ‘đạo chích’ lãnh án tù

Thứ Sáu, 14/04/2017 16:05

|

(CAO) TAND huyện Long Hồ đã đưa ra xét xử phiên sơ thẩm xử phạt 2 đối tượng 12 tháng tù giam về hành vi "trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng, chiều ngày 28-11-2016, bị cáo Nguyễn Trung Trực (SN 1984, trú tại ấp Bình Hòa 2, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) được anh Trần Bảo Phước (49 tuổi, ngụ ấp Phú Hòa 2, xã Đồng Phú, huyện Long Hồ) mời về nhà nhậu cùng với một vài người bạn của anh. Tàn tiệc, mọi người chia tay ra về, riêng Trực thì lăn ra ngủ trên nền gạch cùng với chủ nhà.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Trực tỉnh dậy nhìn thấy trên bàn của gia đình anh Phước có để 1 chiếc iPad nên nổi lòng tham và nảy sinh ý định trộm cắp. Tiếp đó, Trực đứng dậy bước tới lấy chiếc máy tính bảng giấu vào áo rồi nhanh chóng bỏ đi. Khi anh Phước tỉnh dậy, phát hiện chiếc iPad không cánh mà bay nên đã trình báo đến cơ quan công an.

Ngay sau đó, "người bạn nhậu" này được mời về trụ sở làm việc và khai nhận hành vi trộm cắp của mình. Trực cho biết, sau khi trộm iPad của anh Phước, y đã đi thẳng ra tiệm bán với với 400 ngàn đồng, số tiền này đối tượng đã dùng để nhậu tiếp.

Qua công tác thẩm định, chiếc máy tính bảng của gia đình anh Phước trị giá hơn 2,2 triệu đồng. Tại Tòa Trực đã thành khẩn khai báo nên HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Trung Trực 6 tháng tù về hành vi như trên. Trước đó, Trực đã từng bị xử phạt hành chính cũng với hành vi trên.

Trực và Linh tại toà

Bị cáo Nguyễn Thị Trúc Linh (SN 1983, ngụ khu phố 2, Thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) cũng bị TAND Long Hồ xử phạt 6 tháng tù giam, cũng cùng hành vi trên.

Vào khoảng 16 giờ 50, ngày 1-12-2016, Linh đi chợ định mua đồ ăn thì phát hiện chị Đặng Thị Tuyết Nhung, (40 tuổi, ngụ xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) cũng đi chợ. Khi phát hiện chị Nhung có để số tiền lớn trong túi áo nên đã nảy sinh ý định móc túi nạn nhân.

Sau đó, lợi dụng lúc chen lấn đông người, Linh  lén dùng tay móc túi lấy đi 2,4 triệu đồng của chị Nhung. Sự việc đã bị một số người dân ở gần đó phát hiện truy hô và bắt giữ Linh cùng tang vật giao công an xử lý.

Được biết trước đó, ngày 25-10-2004 Linh từng bị TAND huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre xử phạt 9 tháng tù treo về tội trộm cắp tài sản, đến ngày 14-10-2009 Linh bị Công an huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long xử phạt hành chính về hành vi tương tự. Và khi gây án mới đây, thị đang mang thai tháng thứ 2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang