Dẹp nạn lấn chiếm đường sắt, Chủ tịch xã bị dọa 'xin đôi mắt'

Thứ Sáu, 14/04/2017 09:37

|

(CAO) Ra quân dẹp nạn lấn chiếm đường sắt, vị Chủ tịch xã ở Đồng Nai liên tiếp nhận điện thoại, tin nhắn đe dọa "xử đẹp" và lấy đi "đôi mắt".

Ngày 13-4, ông Bùi Ngọc Thao, Chủ tịch UBND xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cho biết đã có báo cáo lên Công an và UBND H.Trảng Bom về việc ông nhận được nhiều tin nhắn đe dọa từ khi ra quân dẹp nạn lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt.

Theo ông Thao, thời gian gần đây có nhiều người dân lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt gây nguy hiểm nên UBND xã đã tổ chức ra quân xử lý.

Trong thời gian giải quyết sai phạm, ông Thao liên tiếp nhận có rất nhiều tin nhắn từ các sim rác khác nhau gửi tới số điện thoại của vị chủ tịch này với lời lẽ thách thức, đe dọa.

Cụ thể “Cứ giải tỏa đi Thao, chúng tao không cần nữa, chỉ cần đôi mắt của mày thôi. Thù này quyết phải trả, kể cả lâu dài”…

Theo ông Thao, việc xử lý lấn chiếm hành lang đường sắt là đúng luật, người dân nên chấp hành để đảm bảo an toàn cho chính mình và người khác, không nên phản ứng, vi phạm pháp luật. “Tôi đã báo cáo sự việc lên UBND huyện và huyện đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra, xác minh người đã nhắn tin đe dọa tôi”, ông Thao nói.

Ông Thao còn cho biết, từ trước tết đến nay, khi UBND xã Hố Nai 3 tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các hộ dân lấn chiếm hành lang đường sắt trên địa bàn thì điện thoại của ông liên tục nhận được tin nhắn hù dọa.

Theo báo cáo của UBND xã Hố Nai 3, lực lượng chuyên trách địa phương đã kiểm tra, phát hiện 54 trường hợp tự ý xây dựng nhà kiên cố, lán tạm và các công trình khác trên phạm vi đất dành cho hành lang an toàn đường sắt.

Chính quyền địa phương đã lập biên bản 44 trường hợp, yêu cầu các hộ dân tự tháo dỡ các công trình lấn chiếm nhưng đến nay họ vẫn cố tình chây ỳ, không thực hiện.

Trước thực trạng này, UBND H.Trảng Bom đã văn bản yêu cầu các hộ trên phải tự tháo dỡ và di dời công trình vi phạm trước ngày 30-4. Sau thời gian trên, trường hợp nào không thực hiện thì UBND H.Trảng Bom sẽ phối hợp với UBND xã Hố Nai 3 tiến hành cưỡng chế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang