Rút súng bắn nhầm người tại Đà Lạt

Thứ Tư, 12/04/2017 20:51  | Kim Đồng

|

(CAO) Nhìn thấy người đàn ông đứng tại trạm xe buýt bên bờ hồ, Trung nhìn nhầm thành người đã đánh mình nên rút súng bắn, rất may vụ việc không gây thương tích.

Ngày 12-4, Công an Đà Lạt cho biết, đã tạm giữ đối tượng Lê Quang Trung (35 tuổi, ngụ phường 5, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) nổ súng bắn người tại khu vực hồ Hoàng Văn Thụ, phường 4, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), vào đêm ngày 11-4 vừa qua.

Trung (áo đen) và Toàn tại cơ quan điều tra 

Kết quả điều tra bước đầu xác định, khoảng 23 giờ, ngày 11-4, trong lúc ăn bún trên đường Đoàn Thị Điểm, Lê Quang Trung đã xảy ra xô xát với một người tên Đỏ (chưa rõ danh tích) và bị người này xé áo, đánh liên tục vào người rồi bỏ chạy.

Sau khi bị đánh, Trung điều khiển xe ôtô BKS: 49A-00362 về nhà lấy 2 thanh kiếm Nhật và khẩu súng rulo kèm 6 viên đạn. Dọc đường, Trung gọi điện báo cho nam thanh niên tên Toàn và điều khiển xe tới đường Đồng Tâm, TP Đà Lạt đón Toàn đi cùng. Cả hai người tới nơi quán bún đã đóng cửa, Trung tiếp tục điều khiển xe ôtô đi tìm Đỏ để trả thù, tuy nhiên không thấy Đỏ.

Sau đó, Trung điều khiển xe quay về khu vực hồ Hoàng Văn Thụ và thấy ông T.V.M. (61 tuổi), thường trú tại đường Ba Tháng Hai, TP Đà Lạt và chị Tr.T.H. (42 tuổi), quê Nam Định đang đứng ở nhà chờ xe buýt nhưng Trung đã nhầm, tưởng anh M. là Đỏ nên lái xe lấn qua làn đường ngược chiều rồi dừng xe, kéo cửa kính xe ô tô rồi nổ súng về người này.

Tang vật của vụ việc

Bị bắn nhầm, ông M. và chị H. hốt hoảng chạy vào một khách sạn kề đó ẩn nấp. Còn đối tượng sau đó đã điều khiển xe về chung cư Mạc Đĩnh Chi, TP Đà Lạt. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Đà Lạt đã lập tức có mặt tại hiện trường và xác định người nổ súng là Lê Quang Trung nên thực hiện bắt tạm giữ đối tượng này.

Bước đầu, tại cơ quan Công an, Lê Văn Trung khai nhận, nguyên nhân nổ súng về phía ông M. là do bị nhầm tưởng ông M. là Đỏ và không chủ đích ngắm bắn trúng ông M., mà chủ yếu bắn là để đe dọa. Hiện Công an TP Đà Lạt đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang