Can đánh nhau, bị bắn ná thun vào mắt thương tật 41%

Chủ Nhật, 19/07/2015 17:45  | Cao Danh

|

(CAO) Ngày 19-7,Tòa án nhân dân huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết vừa đưa ra xét xử, tuyên phạt các bị cáo: Trần Quang Sinh (SN 1994) 3 năm tù, Đặng Hồng Vinh (SN 1993) 6 tháng tù và Nguyễn Thừa Phi (SN 1994, cùng ngụ huyện Xuân Lộc) 5 tháng tù cho hưởng án treo về các hành vi “cố ý gây thương tích” và “gây rối trật tự công cộng”.

Các bị cáo khác cùng vụ án đều bị tòa tuyên phạt mỗi bị cáo 12 tháng cải tạo không giam giữ, gồm: Nguyễn Văn Tiên (SN 1993), Nguyễn Trung Thiện (SN 1991) và Trần Minh Đường (SN 1991, cùng ngụ huyện Xuân Lộc). Ngoài ra, hội đồng xét xử tuyên buộc bị cáo Sinh và đồng bọn phải bồi thường cho anh Trọng 100 triệu đồng.

Bản án xác định do có mâu thuẫn với hai anh Lê Hữu Danh và Bạch Văn Trí, (cùng ngụ xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc), đêm 23-10-2012, Đặng Hồng Sơn (ngụ huyện Xuân Lộc) và Nguyễn Thừa Phi đã rủ Vinh, Tiên, Thiện, Đường và Sinh mang dao, ná thun, gậy, vỏ chai… đến nhà anh Danh trả thù.

Trong lúc hai bên đang đánh nhau, một người dân ngụ cùng xóm với anh Danh là anh Lương Đình Trọng chạy đến can. Anh Trọng đã bị Sinh sử dụng ná thun bắn một phát, viên đá bay tới trúng vào mắt phải làm anh bị thương. Theo giám định, mắt phải của anh Trọng bị thương tật 41%. Thấy anh Trọng chỉ đến can vụ đánh nhau mà bị bắn gây thương tích, nhóm của Sơn sợ và bỏ chạy.

Công an huyện Xuân Lộc sau đó đã bắt giữ hầu hết các đối tượng gây án, riêng Đặng Hồng Sơn đang bị cơ quan công an truy nã.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang