Nhiều thanh niên sập bẫy "tuyển phi công phục vụ quý bà"

Thứ Năm, 18/07/2019 14:40  | Đăng Khoa

|

(CAO) Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cái Răng, TP.Cần Thơ xác định có 3 bị hại.

Ngày 18-7, Cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cho biết vừa ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam Nguyễn Xuân Lộc (24 tuổi, ngụ phường 2, quận 8, TP.HCM) để tiếp tục điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cơ quan điều tra, để có tiền tiêu xài, hàng ngày Lộc sử dụng tài khoản Zalo với nick name A.Trường. Y sử dụng hình đại diện giả là một thanh niên để liên hệ với nhiều thanh niên qua các phòng chat room trên mạng Zalo với nội dung: “Tuyển người phục vụ tình dục cho các chị (phụ nữ lớn tuổi)”.

Trước hình ảnh đại diện khá đẹp kèm theo tuyển dụng hấp dẫn, nhiều thanh niên (trong đó có không ít sinh viên) tham gia. Những lần chát, Lộc ra giá mỗi “show” phục vụ quý bà, phi công được trả từ 1,5 - 2 triệu đồng. Ngoài ra, còn hứa hẹn sẽ có tiền “bo” hậu hĩ, nếu phục vụ tốt cho các chị.

Lộc lừa đảo bằng cách tuyển "phi công phục vụ quý bà"

Nghe theo lời mời chào của Lộc, nhiều thanh niên tại nhiều tỉnh, thành đã đồng ý đăng ký với Lộc. Sau đó, Lộc liên và lạc lấy hình ảnh, số điện thoại, địa bàn cư trú và hứa hẹn khi có “khách” sẽ có người liên lạc nhằm để tạo sự tin tưởng cho các bị hại. Khi cá đã cắn câu, Lộc chủ động chọn nhà nghỉ, khách sạn và gọi cho các bị hại đến nhận phòng "phục vụ quý bà".

Tin tưởng, bị hại đã đến thuê phòng như chỉ dẫn, sau đó Lộc đến khách sạn. Lúc này, y nói với lễ tân là lên phòng để gặp bạn. Tuy nhiên, khi lên phòng mà bị hại đã thuê, Lộc xưng nhân viên lễ tân của khách sạn và cho biết, “vì sự riêng tư của khách hàng” nên yêu cầu bị hại không được để hung khí, thiết bị ghi âm ghi hình ở phòng để các bị hại giao tài sản (tiền, trang sức, điện thoại di động) cho Lộc quản lý. "Khách hàng" sẽ nhận lại quầy lễ tân sau khi xong việc. Tuy nhiên, khi các bị hại đưa tài sản, Lộc chiếm đoạt rồi tẩu thoát.

Hình ảnh đại diện Zalo của Lộc

Ngày 9-7, Lộc đã thực hiện hành vi lừa đảo bằng thủ đoạn trên cùng lúc với 3 thanh niên tại một khách sạn trên địa bàn phường Hưng Phú, quận Cái Răng thì bị lực lượng trinh sát bắt quả tang.

Bước đầu, y khai nhận, bằng phương thức thủ đoạn trên, Lộc còn chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại khác tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Qua Báo Công an TP.HCM, Công an quận Cái Răng kêu gọi, ai là nạn nhân của Lộc nên đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cái Răng (địa chỉ 178D, Phạm Hùng, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) để trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang