Giả gái lập bẫy tình trên mạng Zalo

Chủ Nhật, 23/09/2018 16:11

|

(CAO) Tính đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trần Văn Thời, Cà Mau xác định, bọn chúng thực hiện thành công 5 vụ trộm cắp tài sản.

Ngày 23-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Trần Văn Thời, Cà Mau khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 2 đối tượng Nguyễn Văn Hết (SN 1995, cư ngụ xã Lợi An), Nguyễn Chí Quyên (SN 1999 cư ngụ xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Thời gian qua, Công an huyện Trần Văn Thời liên tiếp nhận được nhiều đơn tố giác của người dân bị một số đối tượng trộm cắp tài sản. Thông qua mạng xã hội như zalo, một số đối tượng làm quen với một số thanh niên. Sau đó, bọn chúng rủ đến quán cà phê vườn để tìm sơ hở trộm tài sản như: Điện thoại, ví...

Quyên giả gái để lừa những thanh niên hám của lạ nhằm trộm tài sản

Khẩn trương xác minh, lực lượng công an bắt Quyên và Hết. Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận, khoảng tháng 2-2018, do thiếu tiền tiêu xài nên Nguyễn Chí Quyên và Nguyễn Văn Hết nảy sinh ý định dùng mạng xã hội Zalo để lập tài khoản ảo để kết bạn. Sau đó, chúng nhắn tin nói chuyện với những người là nam giới trên mạng xã hội Zalo rồi hẹn gặp mặt những người này để lấy trộm tài sản.

Để thực hiện hành vi trên trên, Nguyễn Chí Quyên là nam giới nhưng đã thay đổi ngoại hình để giống phụ nữ rồi chụp ảnh giả gái đăng lên mạng xã hội Zalo, với nhiều tên gọi khác nhau như Ngọc, Lùn… để chủ động làm quen “con mồi”.

Hết được phân công đậu xe phía ngoài chở Quyên tẩu thoát.

Khi đã lấy được lòng tin của các nạn nhân, Quyên hẹn gặp những người này tại những chỗ vắng vẻ để nói chuyện riêng tư. Tin lời nạn nhân tìm đến nơi vắng vẻ, Quyên yêu cầu những người này cởi quần áo ra để vui vẻ. Lợi dụng sự mất cảnh giác của nạn nhân, Quyên lén lút lấy trộm tài sản trong quần áo của những người này rồi nhanh chóng bỏ chạy lên xe của Nguyễn Văn Hết đang đợi sẵn để tẩu thoát.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Trần Văn Thời xác định, từ tháng 4-2018 đến tháng 8-2018, Quyên và Hết đã cùng nhau thực hiện trót lọt 05 vụ trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn trên. Cơ quan chức năng có khuyến cáo đến người dân khi sử dụng zalo, facebook làm quen trên mạng thì cũng nên cảnh giác khi mà các đối tượng hẹn, rủ đến những đoạn đường vắng, đêm khuya thì cũng nên hết sức cảnh giác các đối tượng xấu lợi dụng để ra tay thực hiện hành vi phạm tội. Ai là nạn nhân của các đối tượng trên, hãy đến Công an huyện Trần Văn Thời trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang