Tên trộm bị bắt vì đòi thương lượng với nạn nhân

Thứ Bảy, 22/09/2018 21:43  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 22-9, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Biên Hòa, Đồng Nai đã tạm giữ nhóm con nghiện đã từng có tiền án, tiếp tục trộm cắp tài sản.

Danh Dũ Linh tại Cơ quan CSĐT

Theo thông tin điều tra, các đối tượng bị bắt giữ gồm: Liêu Công (21 tuổi, quê TP.Cần Thơ), Đặng Văn Thuyền (28 tuổi, quê Bạc Liêu), Danh Ra (28 tuổi) và Danh Dũ Linh (24 tuổi), cả hai đều quê Kiên Giang.

Trước đó, ngày 17-9, Liêu Công mang xe máy BS: 98H5-4443 đến tiệm cầm đồ của ông K. để cầm với giá gần 2 triệu đồng. Sau khi làm các thủ tục cầm xe, ông K. (chủ tiệm cầm đồ) nhận thấy Công rất giống hình ảnh camera ghi lại đối tượng đã lấy trộm điện thoại của mình nên tìm cách báo cơ quan công an đến làm việc, nhưng đối tượng này đã bỏ chạy.

Thấy chủ tiệm cầm đồ biết rõ danh tính của mình (vì đã từng nhiều lần đến cầm đồ), Liêu Công cho người nhà tìm đến thương lượng với ông K. để mong trả lại tài sản. Sau đó, Công cũng trực tiếp đến làm việc với ông K. để giải quyết vụ việc. Khi Công xuất hiện đã bị Công an P.Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) bắt giữ.

Làm việc tại cơ quan Công an, Công đã thừa nhận hành vi cùng với Danh Ra lấy trộm điện thoại của ông K.

Sau khi lấy được tài sản, Công đưa cho Linh và Thuyền mang đến tiệm cầm đồ ở KP.4, P.Tân Hiệp bán được và chia nhau tiêu xài.

Qua quá trình sàng lọc, Công an P.Hố Nai (TP.Biên Hòa) cung cấp thông tin Công cũng chính là đối tượng tham gia vụ cướp giật xảy ra vào tối 29-8, tại KP.13, P.Hố Nai.

Trong lúc đi xe máy trên đường hẻm ở KP.13, Công và Linh đã giật 2 chiếc điện thoại của một người dân đi đường.

Qua làm việc với các đối tượng, cơ quan công an xác định đây đều là những đối tượng nghiện ma túy, nghề nghiệp không ổn định. Trong số này, Danh Dũ Linh từng có 2 tiền án về tội trộm cắp và cướp giật tài sản.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang