Vụ cướp tiệm vàng rúng động ở Sơn La:

Nhóm cướp theo dõi tiệm vàng từ 3 ngày trước

Thứ Sáu, 21/09/2018 09:46  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Để thực hiện hành vi, nhóm cướp 3 thanh niên đã lên kế hoạch từ 3 ngày trước, chúng đi trên ô tô mang theo dao và súng thăm dò các tiệm vàng khắp TP.Sơn La rồi nhắm vào tiệm Trường Ký để cướp.

Thông tin này được Đại tá Đỗ Xuân Cảnh - Trưởng Công an TP. Sơn La cho Báo Công an TPHCM biết vào sáng nay 21-9. Bước đầu, Công an xác định có 3 đối tượng tham gia gây án.

Danh tính các nghi phạm được xác định gồm: Nguyễn Văn Tiến (SN 1986, trú P.Minh Phương, TP.Việt Trì, Phú Thọ), Trần Ngọc Hà (SN 1981) và Phạm Ngọc Thạch (SN 1987, cùng trú P.Vân Cơ, TP.Việt Trì).

Phút nghẹt thở đối đầu cướp có súng của nữ chủ tiệm vàng.

Trưởng Công an TP.Sơn La cho biết, trong 3 tên cướp trên, Nguyễn Văn Tiến là đối tượng có tiền án, từng thụ lý ở Trại giam Yên Hạ, Phù Yên, Sơn La.

Hai đối tượng cướp tiệm vàng đã bị bắt ngay tại trận

Đại tá Đỗ Xuân Cảnh thông tin thêm, đây là vụ cướp tiệm vàng táo tợn nhất trên địa bàn TP.Sơn La cũng như toàn tỉnh từ trước đến nay.

Theo người đứng đầu Công an TP Sơn La, các đối tượng lên địa bàn thành phố từ 3 ngày qua để nắm tình hình, theo dõi các cửa hàng vàng bạc. Sau khi nắm bắt tình hình và lên kế hoạch, các đối tượng đã chọn cửa hàng vàng bạc Trường Ký để gây án.

Đối tượng thứ 3 cũng bị bắt ngay sau đó

Như CAO đã thông tin, tối 20-9, 3 đối tượng trên đi ô tô đến cửa hàng vàng bạc Trường Ký trên đường Chu Văn Thịnh, P.Chiềng Lề, TP Sơn La, dùng súng khống chế chủ tiệm vàng để cướp tài sản. Chủ tiệm quyết liệt chống trả, đồng thời hô hoán.

Người dân cùng công an đã bắt giữ được 2 trong 3 đối tượng. Đối tượng còn lại nhanh chân bỏ trốn nhưng đã bị bắt giữ vào khuya cùng ngày.

Theo đó, sau khi chạy thoát, đối tượng này đã bắt taxi rồi lên xe khách đi về hướng Hà Nội. Đến khu vực Cò Nòi (huyện Mai Sơn, Sơn La) thì bị công an bắt giữ.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu được khẩu súng các đối tượng dùng làm hung khí đe dọa chủ tiệm để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Bọn cướp đã có sự chuẩn bị sẵn từ 3 ngày trước đi trên ô tô mang theo dao, súng lên kế hoạch cướp tiệm vàng.

Theo Đại tá Cảnh, các đối tượng chưa lấy được tài sản của tiệm vàng nhưng đã làm hư hỏng một số tài sản trong tiệm.

Một bên cửa kính của cửa hàng bị vỡ vụn. Công an đã thu giữ 1 xe ô tô Chevrolet Captiva BS: 29A-870.70 mà các đối tượng sử dụng khi đến tiệm vàng Trường Ký.

Theo Đại tá Đỗ Xuân Cảnh, ngay khi nhận được thông tin, lực lượng Công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và đề ra các phương án tác chiến làm sao phải bắt giữ đối tượng một cách nhanh nhất nhưng phải đảm bảo an toàn cho người dân, nạn nhân và cán bộ chiến sỹ.

Cuộc vây bắt các đối tượng cướp diễn ra trong đêm tối.

Cuộc vây bắt các đối tượng cướp tiệm vàng trong sự hồi hộp của người dân theo dõi. Các đối tượng lần lượt bị bắt trong niềm vui, tiếng vỗ tay và tán thưởng của người dân.

Suốt đêm qua, Công an Sơn La đã có một đêm không ngủ để đấu tranh với các đối tượng. Đây là chiến công tiêu biểu của lực lượng Công an Sơn La trong việc đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Đặc biệt là đấu tranh, bắt giữ thành công các đối tượng cướp nguy hiểm mang theo dao và súng mà không xảy ra thương vong cho người dân cũng như các cán bộ, chiến sỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang