Cần xử lý nghiêm các đối tượng đâm trọng thương tài xế Grab Bike

Thứ Bảy, 18/03/2017 09:38

|

(CAO) Liên quan đến vụ tài xế Grab Bike bị nhóm xe ôm truyền thống hành hung phải nhập viện cấp cứu, nhiều người cho rằng cần phải xử lý các đối tượng xe ôm truyền thống có hành vi côn đồ thật nghiêm minh để răn đe, tránh các vụ việc tương tự có thể xảy ra.

Sáng nay (18-3), gia đình anh Lương Quốc Thiện (30 tuổi, tài xế Grab Bike) cho biết sau 5 ngày được điều trị tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương, tình hình sức khỏe của nạn nhân đã dần khá lên và được xuất viện về nhà tiếp tục điều trị.

Anh Thiện bị nhóm xe ôm truyền thống hành hung phải nhập viện

Trước đó như báo CATP đã đưa tin, khoảng 19 giờ 40 phút ngày 11-3, anh Thiện đến đón khách theo yêu cầu ở một quán nhậu nằm trên đường Nguyễn Tri Phương (P.5, Q.10) thì bị một tài xế xe ôm đến gây hấn vì sợ giành mất khách.

Không muốn va chạm xảy ra, anh Thiện chạy lên một đoạn ở góc đường Đào Duy Từ - Nguyễn Tri Phương để đón khách thì bị người tài xế xe ôm lúc nãy kéo theo một nhóm người cầm hung khí gồm tuốc nơ vít, dao, kéo lao tới, xông vào đâm tới tấp 9-10 nhát vào người khiến anh nạn nhân gục ngã.

Hành vi côn đồ của các đối tượng hành hung tài xế Grab Bike chỉ dừng lại khi người dân nhảy vào can ngăn và đưa nạn nhân vào bệnh viện Nguyễn Tri Phương cấp cứu với nhiều chấn thương trên người. Trong đó có vết đâm chạm phổi khiến nạn nhân bị tràn dịch.

Theo gia đình nạn nhân, hiện anh Thiện đã có thể ngồi dậy nói chuyện nhưng vẫn phải hạn chế vận động do những vết đâm trên người gây ra, đôi lúc vẫn đau nhói tại các vết đâm và thỉnh thoảng khó thở vào ban đêm. Đến nay, gia đình anh Thiện vẫn chưa nhận được bất cứ lời xin lỗi hay đến thăm hỏi nào từ gia đình các đối tượng trên.

Khu vực tài xế Grab Bike bị đâm trọng thương

Trong khi đó, công an P5, Q.10 cho biết sau khi lấy lời khai của 3 nghi can đâm trọng thương tài xế Grab Bike, công an phường đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên Công an Q.10 để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu – Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM cho rằng cần xử lý nghiêm hành vi côn đồ của các đối tượng hành hung tài xế Grab Bike. Theo đó, nếu mục đích của họ là cố ý tước đoạt mạng sống của nạn nhân, tấn công vào những vị trí nguy hiểm dễ dẫn đến chết người và truy đuổi nạn nhân đến cùng… thì có cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự về tội giết người theo quy định tại Điều 93 Bộ luật Hình sự 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009).

Còn nếu việc hành hung này không phải có mục đích cố ý tước đoạt mạng sống của nạn nhân mà chỉ nhằm đe dọa, “dằn mặt” thì họ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo quy định tại Điều 104 Bộ luật Hình sự. Cho dù tỷ lệ thương tật của nạn nhân là bao nhiêu do có sử dụng hung khí nguy hiểm là dao, kéo…

Bình luận (0)

Lên đầu trang