TP.HCM: Gã bụi đời sát hại bạn thân trong nghĩa trang vì nghi bị trộm tiền

Thứ Sáu, 17/03/2017 16:25

|

(CAO) Chỉ vì nghi ngờ người bạn thân cùng sống lang thang trong khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa (P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân) lấy trộm tiền, Phú đã lấy bình hoa đập vào đầu của bạn khiến nạn nhân tử vong.

Chiều nay (17-3), Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Tân, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Trần Thanh Phú (SN 1985, sống lang thang) để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Đối tượng Đỗ Trần Thanh Phú làm việc với công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó vào sáng ngày 15-3, một người dân đi chăm sóc mộ phát hiện nam thanh niên tên Trần Công Danh, tự Tèo (SN 1992, sống lang thang) chết gần cạnh một ngôi mộ trong nghĩa trang, đầu có vết thương chảy máu nên trình báo cơ quan công an.

Nhận tin báo, Công an Q. Bình Tân cùng các đơn vị nghiệp vụ của công an TP.HCM nhanh chóng xuống khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ án mạng. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan công an được biết nạn nhân bị chết do chấn thương sọ não nghi do bị ai đó đánh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã khoanh vùng được đối tượng nghi án. Đến ngày 16-3, công an Q. Bình Tân bắt được đối tượng Phú khi hắn đang tìm cách lẩn trốn.

Tại cơ quan công an, Phú khai nhận cùng sống lang thang với Danh trong khu vực nghĩa trang. Tối 14-3, Phú nghi ngờ Danh lấy tiền của mình nên dùng bình hoa của một ngôi mộ trong nghĩa trang đánh vào đầu khiến Danh ngã gục.

Sau đó, Phú bỏ đi đến sáng hôm sau thì nghe tin nạn nhân đã bị chết. ĐƯợc biết, Phú là một đối tượng bất hảo từng có 3 tiền án về các tội trộm cắp, cướp giật và buôn bán trái phép chất ma túy.

Hiện Công an Q. Bình Tân đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao cho công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang