Miền Tây:

Cảnh báo tình trạng thanh thiếu niên giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực

Thứ Hai, 05/12/2022 11:01

|

(CATP) Thực tế, tội phạm ở lứa tuổi thanh thiếu niên tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ đến mức báo động. Nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra, gây bức xúc dư luận mà nguyên nhân bắt nguồn từ những mâu thuẫn nhỏ...

"Xử" nhau tại phòng cấp cứu

Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Tân, Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng gồm: Nguyễn Ngọc Lợi (33 tuổi, ngụ H.Ba Tri, Bến Tre), Nguyễn Văn Minh (35 tuổi), Nguyễn Tuấn Thanh (33 tuổi), Lê Phú Công (32 tuổi), Phạm Như Ý (29 tuổi) và Lê Tấn Phát (26 tuổi, cùng ngụ H.Bình Tân, Vĩnh Long) để điều tra về về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Khoảng 23 giờ 30 ngày 13-9, Trung tâm y tế H.Bình Tân tiếp nhận cấp cứu cho Nguyễn Minh Nhựt (22 tuổi) và Thái Minh Tần (24 tuổi, cùng ngụ H.Bình Tân) trong tình trạng bị đa chấn thương do đánh nhau. Trong lúc các bác sĩ đang cấp cứu cho Nhựt và Tần; Lợi, Minh, Thanh, Công, Như Ý, Phát cùng một số thanh niên khác đến thăm Tần và Nhựt. Tại đây, nhóm thanh niên này lớn tiếng la hét, gây mất trật tự nên bị bảo vệ mời ra ngoài. Sau đó, Minh gọi điện cho những người có liên quan đến vụ chém gây thương tích cho Tần xuống khu hành chính H.Bình Tân để nói chuyện.

Đến nơi, 2 nhóm xảy ra cự cãi, dẫn đến xô xát. Sau đó, nhóm của Minh đưa Võ Lâm Thanh Nhàn (22 tuổi, ngụ H.Bình Tân) lên xe chở qua Trung tâm y tế H.Bình Tân cho Tần gặp mặt xem có phải Nhàn là người đã chém Tần hay không. Tại Trung tâm y tế, Lợi, Minh, Thanh, Công, Như Ý và Phát lớn tiếng la hét, chửi thề và lao vào đánh Nhàn. Mặc dù, Nhàn bỏ chạy qua phòng cấp cứu kế bên trốn nhưng nhóm này vẫn đuổi đánh. Bác sĩ và người bệnh một phen khiếp vía phải đóng cửa phòng sợ bị vạ lây. Tiếp nhận tin báo, công an đã đứa nhóm thanh niên này về làm rõ. Tại cơ quan công an, nhóm này đã thừa nhận toàn bộ hành vi gây rối trật tự công cộng của mình. Hiện, Công an H.Bình Tân tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sáu đối tượng bị bắt tạm giam và hung khí gây án

Án mạng từ mâu thuẫn nhỏ

Trần Ngọc Quí (19 tuổi, ngụ H.Long Hồ, Vĩnh Long) bị Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi giết người. Lúc 23 giờ ngày 21-11, Quí cùng nhóm bạn đến quán bida (trên địa bàn P8, TP.Vĩnh Long) chơi. Tại quán, Quí thấy N.C.T (21 tuổi, ngụ H.Cái Bè, Tiền Giang) nhìn hướng về phía mình. Sau đó, nhóm bạn của Quí có lời trêu ghẹo nhóm của T. đánh dở nhưng nhóm của T. không nói gì. Đến khoảng 23 giờ 50 cùng ngày, T. cùng nhóm bạn ra về. Tuy nhiên, khi vừa bước ra cửa thì Quí chạy theo dùng dao bấm đâm một nhát vào vùng ngực trái của T. rồi bỏ chạy. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP.Vĩnh Long đã phối hợp Phòng CSHS Công an tỉnh Vĩnh Long tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy xét đối tượng liên quan. Đến 5 giờ 15 ngày 22-11, tổ công tác bắt Quí tại nhà riêng ở xã Tân Hạnh (H.Long Hồ,Vĩnh Long). Đối tượng đã thừa nhận hành vi đâm chết người của mình.

Trong một vụ án khác, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Văn Giàu (34 tuổi, cư trú ấp Long Định, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) về tội "Cố ý gây thương tích". Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 14 giờ ngày 18-02, Huỳnh Văn Giàu đang ngồi uống nước tại một quán cà phê (thuộc ấp Long Định, xã Long Kiến) thì thấy ông Võ Thành Nhân (55 tuổi, cư trú địa phương) đi lại quán uống nước nên đã bỏ đi ra bờ sông cách quán nước khoảng 20 mét để nói chuyện với một người bạn. Khoảng 15 phút sau, khi ông Nhân đi ngang chỗ Giàu thì Giàu nhớ lại chuyện người yêu bỏ đi sống chung với ông Nhân khi Giàu đi làm thuê ở xa.

Tức giận, Giàu đã xông đến đánh nhiều cái vào mặt ông Nhân làm ông Nhân té ngã đập đầu xuống đường bê-tông bất tỉnh. Sau đó, Giàu bỏ trốn khỏi hiện trường. Ông Nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện vì chấn thương sọ não với tỷ lệ thương tích 58%. Sau khi gây thương tích cho ông Nhân, Giàu đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới ra quyết định truy nã đối với Huỳnh Văn Giàu về tội "Cố ý gây thương tích". Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an tỉnh An Giang đã phát hiện, bắt giữ Giàu khi đối tượng đang lẩn trốn tại phường Long Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Huỳnh Văn Giàu

Công an tỉnh Hậu Giang đã quyết định khởi tố và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Hồng Quân (22 tuổi, ngụ phường Lái Hiếu, TP.Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) để điều tra làm rõ về hành vi "Giết người". Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Hồng Quân điều khiển môtô chở bạn gái trên đường thì có 2 thanh niên đi môtô từ phía sau vượt lên và nẹt pô, rú ga. Cho rằng 2 người này này thách thức nên Quân chạy xe về nhà người quen lấy một cây dao tự chế rồi trở lại nhà của 2 thanh niên trên chém gây thương tích cho cả hai.

14 - 16 tuổi bị khởi tố

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh bắt giữ L.S.P (16 tuổi, ngụ khóm 6, P8, TP.Trà Vinh) để điều tra về hành vi giết người. Ngày 14-10, P. cùng N.V. L (15 tuổi, ngụ khóm 6, P8, TP.Trà Vinh) đi dự đám cưới ở ấp Chợ (xã Phương Thạnh, H.Càng Long, Trà Vinh). Tại đây, L. dùng điện thoại để hát nhạc sống và làm rơi xuống đất. Thấy vậy, anh N.T.A (28 tuổi, ngụ ấp Giồng Bèn, xã Huyền Hội, H.Càng Long) có lời qua tiếng lại. Sau đó, P. và L. xin lỗi anh A. Tuy nhiên, khi cả hai ra về thì anh A. đuổi theo, hai bên xảy ra cự cãi và đánh nhau. P. đi vào cửa hàng tạp hóa lấy một con dao. Khi anh A. xông tới đánh thì bị P. dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, P. và L. đến cơ quan công an đầu thú, khai báo toàn bộ sự việc.

Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú 2 bị can: N.N.G.B (14 tuổi) và N.T.T (16 tuổi, cùng ngụ TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu) về hành vi giết người vì chém trọng thương một người đàn ông. Trước đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam N.T.Th (15 tuổi, ngụ TP.Bạc Liêu) về hành vi giết người.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, chiều 28-8, chị L.T.B.N (20 tuổi, ngụ P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu) đang nằm ru con ngủ tại một phòng trọ trên địa bàn P1, TP.Bạc Liêu thì bị ông T.P (54 tuổi, ngụ xã Hưng Hội, H.Vĩnh Lợi, Bạc Liêu - đang trọ gần chỗ chị N.) có hành vi sàm sỡ. Sau khi ông P. về phòng trọ của mình, chị N. điện thoại cho Th. kể lại sự việc. Bực tức, Th. điện thoại rủ B. và T. mang theo 2 con dao tự chế tìm ông P. xử lý. Khi đến phòng trọ của ông P., cả ba xông vào chém trúng cổ ông P. khiến nạn nhân bị trọng thương. Người dân xung quanh phát hiện vụ việc liền tri hô nên nhóm của Th. lên xe tẩu thoát. Ông P. được đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang