TPHCM:

Tiếp tục làm rõ vụ phụ huynh vào trường 'giải cứu' con khỏi 'bạo lực học đường'

Thứ Năm, 06/10/2022 10:48

|

(CAO) Đang làm việc thì nhận được điện thoại cầu cứu của con trai, anh N.D tức tốc đến trường với mục đích làm rõ, ngăn chặn con khỏi vụ bạo lực học đường.

Ngày 6/10, trên mạng xã hội lan truyền, chia sẻ thông tin vụ việc 1 phụ huynh tức tốc đến một ngôi trường THCS trên địa bàn TP.Thủ Đức, TPHCM để 'giải cứu' con mình bị bạn hăm dọa đánh. Khi phụ huynh đến nơi, nam sinh đang ngồi khóc.

Qua xác minh, sự việc xảy ra tại trường THCS Lê Quí Đôn trên đường Võ Văn Ngân, TP.Thủ Đức vào ngày 3/10.

Theo anh N.D, phụ huynh học sinh, trong giờ học môn Ngữ văn, con trai anh và một bạn cùng lớp xảy ra xích mích nên con anh bị hăm dọa.

Trong giờ ra chơi, người bạn chung lớp đã gọi một nhóm học sinh đến đòi đánh con trai anh D. Vì sợ hãi nên cháu đã gọi điện về cầu cứu ba mẹ.

"Nhà tôi gần trường nên nhận điện thoại, tôi tức tốc chạy đến để ngăn cản vụ việc. Khi tới trường thì gặp giám thị, lúc này tôi gọi điện cho con thì cháu nói đã bị bạn đánh. Tôi chạy thẳng lên lớp học thì thấy con đang ngồi khóc" - anh N.D cho biết.

Theo anh D., con trai mình bị đánh không nghiêm trọng, chỉ bị đau bên ngoài. Sau đó giám thị của trường có mặt và đưa con anh xuống phòng làm việc.

“Hơn 1 tiếng đồng hồ làm việc với nhà trường, giáo viên mới đưa các học sinh liên quan xuống phòng làm việc”, anh N.D nói.

Trường THCS Lê Quí Đôn

Ông Lê Văn Thích - Phó Hiệu trưởng trường THCS Lê Qúy Đôn xác nhận có sự việc phụ huynh vào trường và cho biết đây chỉ là xích mích nhỏ giữa các học sinh và nhà trường đã làm việc với phụ huynh, đưa ra hướng xử lý. 

Trong ngày 5/10, một phụ huynh có con học tại lớp 6 của trường này cũng có mặt để đề nghị nhà trường can thiệp việc con gái mình bị bạn hăm dọa.

Theo phụ huynh này, xuất phát từ xích mích nhỏ, con gái chị và vài người bạn bạn bị nhóm học sinh lớp 7 của trường chặn lại, bắt xin lỗi, quay video.

Một học sinh trong nhóm này còn nhắn tin, hăm dọa nếu ngày 5/10 không tới lớp gặp sẽ "có chuyện".

Sau khi nắm bắt vụ việc này, giám thị nhà trường đã làm việc với tất cả học sinh trong vụ việc, yêu cầu ghi bản tường trình. Sau đó nhà trường làm việc cùng phụ huynh và khẳng định sẽ xem xét các hành vi của học sinh để đưa ra hướng xử lý thỏa đáng nhất.

Ngoài ra, theo ban giám hiệu nhà trường, để hạn chế những việc tương tự xảy ra, nhà trường đã tăng cường các biện pháp phòng chống bạo lực, giáo dục học sinh.

Đồng thời, hệ thống camera giám sát, giám thị, giáo viên chủ nhiệm sẽ thường xuyên kiểm tra theo dõi để ngăn chặn kịp thời nếu xảy ra mâu thuẫn giữa các học sinh.

Được biết, Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức đang phối hợp với nhà trường, phụ huynh các em học sinh tiếp tục làm rõ, xử lý vụ việc hợp tình hợp lý, tạo môi trường học đường an toàn, lành mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang