Luật sư bị đương sự đánh khi đi cùng đoàn thi hành án

Thứ Tư, 05/10/2022 12:55

|

(CATP) Có mặt tại căn nhà để chứng kiến Đoàn thi hành bản án dân sự tại huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, một luật sư bị đương sự đánh ngay tại hiện trường, có sự chứng kiến của nhiều người trong đoàn công tác.

Chiều 04-10, UBND xã Hậu Thạnh Đông (huyện Tân Thạnh, Long An) cho biết, đoàn thi hành bản án dân sự huyện thực hiện kê biên tài sản là nhà, đất để đấu giá, hiện do bà Võ Thị Kiều Trinh đang quản lý và sử dụng. Trong quá trình tổ chức, đương sự không chấp hành và có hành vi đánh Luật sư, người được ủy quyền bên nhận tài sản. Hiện đoàn đã lập biên bản sự việc để tiếp tục xử lý.

Sáng cùng ngày, đoàn thi hành án dân sự huyện Tân Thạnh do Chấp hành viên Diệp Thanh Phong cùng các thành viên VKS huyện, Công an xã và một số cán bộ xã Hậu Thạnh Đông đến nơi ở của bà Võ Thị Kiều Trinh (SN 1959, ngụ ấp Ông Rớt, xã Hậu Thạnh Đông) để thực hiện kê biên nhà, đất diện tích 187m², nhà 2 tầng tọa lạc tại địa chỉ trên để bán đấu giá theo quyết định đã ban hành của cơ quan này.

Khi vào nhà làm việc, ông Phong - chấp hành viên giới thiệu có Luật sư V.H.T là người được ông Nguyễn Hồng Sơn (SN 1958, chồng đã ly hôn của bà Trinh) được ủy quyền tham gia trong quá trình tổ chức thi hành bản án. Nghe có Luật sư bảo vệ quyền lợi cho chồng cũ, bà Trinh liền đứng dậy đi tới gần, sau đó dùng tay tát mạnh vào mặt Luật sư. Cùng lúc, người thân trong gia đình cũng la lối, ném tài sản để ngăn chặn việc kê biên.

Dù đoàn có đông lực lượng nhưng không có bất kỳ biện pháp nào ngăn chặn hoặc lập biên bản xử lý hành vi của bà Trinh đối với Luật sư T. Sau đó đoàn về trụ sở UBND xã lập biên bản việc không chấp hành của đương sự. "Tôi rất bức xúc trước hành động quá côn đồ của bà Trinh, chỉ nghe tôi là người được ủy quyền cho ông Sơn là bà vào tấn công ngay", luật sư T. chia sẻ.

Trước đó vào trung tuần tháng 9-2022 đến đầu tháng 10-2002, ông Sơn liên tục bị nhóm thanh niên lạ điện thoại yêu cầu nhận phân nửa số tiền thi hành bản án, nếu không sẽ gặp khó khăn bất trắc trong cuộc sống đi lại. Do bị khủng bố liên tục, ông phải tắt điện thoại nhưng nhóm này tìm lên tận huyện vùng núi tỉnh Lâm Đồng, nơi ông sinh sống. Khi vào gặp, chúng đe dọa đủ kiểu, với mục đích là gây sức ép, buộc ông Sơn chấp nhận số tiền 500 triệu đồng chia tài sản, thay vì nhận đủ 951 triệu đồng. Ông từ chối thì nhóm này đạp bàn ghế và hẹn vài ngày phải trả lời về những yêu cầu chúng đưa ra.

Trước đó, ngày 26-4, Chi cục THA huyện đã có quyết định cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đã nói rõ, bà Trinh có điều kiện thi hành án nhưng không thi hành bản án. Quyết định nêu rõ... tạm giao cho bà Trinh quản lý, khai thác, sử dụng nhà đất đến khi có quyết định THA.

Theo hồ sơ, bản án phúc thẩm ngày 29-9-2020, TAND Long An đã tuyên, buộc bà Trinh (vợ ly hôn) phải có trách nhiệm giao cho ông Sơn 957 triệu đồng. Bà Trinh được quyền sử dụng diện tích đất cùng căn nhà gắn liền với đất, bản án có hiệu lực kể từ ngày tuyên án. Từ đó đến nay, bà Trinh cố tình không chịu giao số tiền trên cho ông Sơn. Dù TAND quyết định, THA huyện nhiều lần làm việc nhưng bà Trinh vẫn cố tình không chấp hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang