Mạo danh Bộ đội Biên phòng lừa hàng trăm triệu của bạn gái quen qua MXH

Thứ Sáu, 24/12/2021 11:20

|

(CAO) Để có tiền ăn xài, đối tượng Hà Văn Ban đã lập tài khoản Facebook, kết bạn với nhiều phụ nữ, mạo danh Bộ đội Biên phòng, dùng lời đường mật để lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

Ngày 24/12/2021, Công an TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, cho biết, Cơ quan CSĐT công an TP Gia Nghĩa đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hà Văn Ban (SN 1992, trú tại xã Ia Pếch, huyện Ia Grai, Gia Lai) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Ban tại Cơ quan CSĐT

Lười lao động, nhưng muốn có tiền tiêu xài, tháng 7/2021, Ban lập tài khoản mạng xã hội Facebook tên “Ngân Hải” rồi kết bạn, làm quen với tài khoản Facebook của chị H ở TP. Gia Nghĩa.

Quá trình trò chuyện qua lại, Ban giới thiệu mình tên là Lê Ngân Hải (SN 1991, nhà ở huyện Cư Jút, Đắk Nông), hiện đang công tác tại Bộ đội Biên phòng ở tỉnh Bình Phước. Chiếm được sự tin tưởng của chị H, Ban đã dùng nhiều lý do để vay mượn tiền của chị H hơn 144 triệu đồng rồi “bặt vô âm tín”.

Cùng với thủ đoạn tương tự, tháng 10/2021, Ban tiếp tục làm quen với tài khoản Facebook của chị Q (ngụ tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Sau một thời gian làm quen và tạo được sự tin tưởng đối với nạn nhân, Ban nói muốn mua nhà ở TP. Buôn Ma Thuột để sinh sống cùng chị Q. Sau đó, chị Q đồng ý và thống nhất mỗi người đóng góp 1 nửa số tiền để mua nhà.

Sau khi đi xem nhà, Ban nói với chị Q chuyển vào tài khoản ngân hàng của mình 100 triệu đồng để trả tiền cọc mua nhà. Tin tưởng, chị Q đã chuyển vào tài khoản cho Ban 100 triệu đồng. Tiếp đó, ngày 23 và 26/11/2021, lấy lý do cần tiền chi tiêu, Ban mượn chị Q thêm 40 triệu đồng rồi cắt liên lạc.

Các nạn nhân sau khi biết bị lừa đảo đã trình báo cơ quan Công an điều tra.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP. Gia Nghĩa đã thu giữ số tiền 100 triệu đồng, 2 điện thoại di động cùng một số giấy tờ có liên quan.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Gia Nghĩa đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Hà Văn Ban theo quy định của pháp luật; đồng thời mở rộng điều tra. Ai từng là nạn nhân của các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an TP. Gia Nghĩa để phối hợp giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang