Người phụ nữ mất hơn 1 tỷ đồng vì tham gia “nghe nhạc được trả tiền”

Thứ Ba, 11/04/2023 14:55  | Hồ Tuyên

|

(CAO) Sau khi tham gia chương trình “Nghe nhạc được trả tiền”, chị Nguyễn Thị T (34 tuổi, trú xã Hoằng Sơn, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) mất hơn 1 tỷ đồng, khi tỉnh ngộ chị liền trình báo với cơ quan Công an.

Ngày 11/4, Công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra, xử lý vụ trình báo bị lừa đảo trên mạng xã hội với hình thức nghe nhạc được trả tiền.

Thủ đoạn của nhóm lừa đảo là tạo niềm tin cho người chơi bằng cách trả 50 nghìn đồng tiền thưởng khi “thả tim” trên ứng dụng nghe nhạc. Khi người chơi “cắn câu” chúng tiếp tục yêu cầu người chơi làm theo yêu cầu để tăng mức trả thưởng.

Cụ thể, nhóm lừa đảo gửi cho chị T trang web sau đó hướng dẫn chuyển tiền để tham gia các bước xác nhận để hưởng tiền thưởng, tiền chênh lệch cao hơn mức cũ.

Đến lúc chị T đã chuyển cho nhóm lừa đảo số tiền 1,1 tỷ đồng để hưởng tiền chệnh lệch cao hơn, nhưng tiền chệnh lệch đâu không thấy mà chị tỉnh ngộ ra mình bị lừa hơn 1 tỷ đồng liền trình báo Công an.

Ảnh minh họa

Với thủ đoạn trên, chị L.T.H (trú phường Thiệu Dương, TP Thanh Hóa) cũng bị lừa hơn 100 triệu đồng. Trước đó, ngày 20/3, chị H nhận được cuộc điện thoại mời tham gia làm cộng tác viên, nghe nhạc tăng lượt view, lượt like cho ca sỹ với thù lao 100.000 đến 200.000 đồng qua ứng dụng Telegram.

Chị H tin tưởng làm theo yêu cầu, chuyển 100 triệu đồng cho nhóm lừa đảo, nhưng sau đó phát hiện ra trò lừa đảo nên chị kịp thời chấm dứt chương trình “Nghe nhạc được trả tiền”.

Hình thức tiếp cận bị hại của nhóm lừa đảo này là chủ nhân của số điện thoại sẽ nhận được cuộc gọi của người xưng danh nhân viên của 1 sàn thương mại điện tử, có nhiệm vụ tăng tương tác cho các bài hát bằng cách trả tiền tương tác, hoa hồng cho người nghe nhạc.

Theo điều tra của cơ quan Công an, phương thức hoạt động của nhóm tội phạm này là chỉ cần bật bài hát được yêu cầu dù nghe hay không cũng được trả 10 ngàn đồng/bài, sau đó được mời đề nghị kết bạn. Mọi thông tin cá nhân, tài khoản của người chơi sẽ được nhóm lừa đảo khai thác, dụ dỗ tham gia chuyển tiền để hưởng chệnh lệch mức cao.

Qua vụ việc này, cơ quan Công an cảnh báo, người dân không nên tham gia lời mời làm nhiệm vụ, đầu tư trêm mạng xã hội kẻo tiền mất, tật mang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang