Nữ chủ nhà sơ hở bị thợ lắp camera dùng clip nhạy cảm tống tiền

Chủ Nhật, 17/09/2023 19:24

|

(CAO) Từng lắp các camera và gia chủ không đổi mật khẩu, bản thân nợ nần vì chơi tiền ảo thua lỗ, nam nhân viên lắp camera theo dõi, dùng clip, ảnh nhạy cảm để tống tiền.

Ngày 17/9, CAQ.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) cho biết, vừa phối hợp lực lượng, cơ quan chức năng bắt giữ đối tượng Nguyễn Quốc Việt (29 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị, tạm trú tại nhà trọ ở P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra, xử lý về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Quốc Việt.

Việt vốn là nhân viên lắp đặt camera của một công ty có trụ sở tại P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. Cuối năm 2020, Việt được công ty giao lắp đặt 6 camera tại nhà của chị L.L.H. (ngụ P.Hoà Xuân, Q.Cẩm Lệ), trong đó có camera ở phòng ngủ. Do chủ quan, chủ nhà không đổi mật khẩu cũ do công ty lắp đặt cung cấp.

Đến tháng 9/2023, Việt đăng nhập vào được camera và lén xem những hình ảnh, video nhạy cảm, riêng tư của chị H. Việt chơi tiền ảo qua mạng nhưng bị thua lỗ, dần đến nợ nần không còn khả năng chi trả.

Từ đây, Việt nảy sinh ý định dùng những hình ảnh, clip nhạy cảm của chị H. để yêu cầu chuyển 130 triệu đồng. Việt liên hệ chị H. và yêu cầu chuyển đủ tiền thì mới xoá hình ảnh, clip. Bị hại mới chuyển được 20 triệu đồng thì Việt liên tục nhắn tin đe doạ sẽ tung hình ảnh, clip lên mạng xã hội hoặc bán cho các trang web đồi truỵ.

Tiếp nhận trình báo của nạn nhân, qua xác minh, điều tra, CAQ.Cẩm Lệ phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.Đà Nẵng làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng, bắt giữ Nguyễn Quốc Việt.

Công an khám xét, thu giữ tang vật ở phòng trọ của Nguyễn Quốc Việt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang