Anh cấm sử dụng camera giám sát của Trung Quốc ở các địa điểm 'nhạy cảm'

Thứ Sáu, 25/11/2022 20:57  | Anh Duy

|

​(CAO) Hikvision, một công ty sản xuất thiết bị giám sát hàng đầu của Trung Quốc, đã bác bỏ những cáo buộc rằng sản phẩm của họ gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Anh, sau khi chính phủ Anh cấm sử dụng hệ thống camera của công ty này tại các địa điểm “nhạy cảm”.

Các hạn chế, được Anh công bố hôm 24-11 sẽ ngăn các cơ quan chức năng lắp đặt các thiết bị do các công ty nằm trong “danh sách đen” sản xuất.

Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh - Oliver Dowden cho biết sau khi xem xét vấn đề về an ninh, các cơ quan chính phủ đã được hướng dẫn ngừng triển khai thiết bị do các công ty này sản xuất.

Dowden đã trích dẫn về “mối đe dọa đối với Vương quốc Anh và khả năng kết nối ngày càng tăng của các hệ thống này” để đưa ra lệnh cấm mà không nêu rõ thêm.

Ông cho biết các cơ quan chính phủ cũng đã được khuyên nên xem xét liệu có nên “loại bỏ và thay thế các thiết bị như vậy khi chúng được triển khai tại các địa điểm nhạy cảm thay vì chờ đợi bất kỳ bản nâng cấp theo lịch trình nào hay không”.

Động thái này diễn ra vài tháng sau khi các nhà lập pháp Vương quốc Anh kêu gọi cấm sử dụng công nghệ của Hikvision và Dahua, một nhà sản xuất camera giám sát khác của Trung Quốc.

Anh cấm sử dụng camera giám sát do các công ty Trung Quốc nằm trong "danh sách đen" sản xuất  

Mỹ vào năm 2019 đã đưa Hikvision và các công ty Trung Quốc khác vào "danh sách đen" thương mại, cấm họ nhập khẩu công nghệ của Mỹ vì những cáo buộc tương tự.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào tháng 7 bởi Big Brother Watch, một nhóm phi lợi nhuận của Anh điều tra việc sử dụng các hệ thống giám sát, 67 thành viên của quốc hội Anh cho biết các công ty Trung Quốc nên bị cấm bán sản phẩm của họ ở nước này.

Big Brother Watch cho biết vào thời điểm đó rằng họ đã “phát hiện ra rằng phần lớn các cơ quan công cộng sử dụng camera quan sát do Hikvision hoặc Dahua sản xuất, bao gồm 73% hội đồng trên khắp Vương quốc Anh, 57% trường trung học ở Anh, 6 trên 10 Cơ quan Y tế Quốc gia cũng như các trường đại học và lực lượng cảnh sát Vương quốc Anh”.

Đầu năm nay, một bộ trưởng y tế Vương quốc Anh tiết lộ rằng có 82 sản phẩm Hikvision được sử dụng trong ngành y tế do ông quản lý.

Hikvision, trong tuyên bố của mình, cho biết các camera của họ tuân thủ luật pháp Vương quốc Anh và “tuân thủ các yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt”.

Dahua trong khi đó đã không trả lời ngay lập tức đề nghị bình luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang