Thụy Điển dùng trực thăng đột kích bắt giữ hai người nghi là gián điệp

Thứ Tư, 23/11/2022 09:01  | Anh Duy

|

(CAO) Giới chức Thụy Điển đã bắt giữ hai người tình nghi hoạt động gián điệp trong một chiến dịch được tiến hành trước bình minh ở khu vực Stockholm.

Truyền thông Thụy Điển dẫn lời các nhân chứng mô tả việc cảnh sát đặc nhiệm đã lao từ hai chiếc trực thăng Black Hawk xuống để bắt giữ một cặp vợ chồng bị cáo buộc làm gián điệp.

Cơ quan công tố Thụy Điển cho biết một trong hai người bị buộc tội "có các hoạt động tình báo bất hợp pháp chống lại Thụy Điển và chống lại một thế lực nước ngoài".

Chính quyền đã không xác định quốc gia khác bị cáo buộc gián điệp.

Cơ quan an ninh Thụy Điển cho biết chiến dịch, bao gồm khám xét nhà, được thực hiện với sự hỗ trợ của cảnh sát và Lực lượng vũ trang Thụy Điển, nơi cung cấp máy bay trực thăng.

Cơ quan gián điệp cho biết một cuộc điều tra "đã được tiến hành trong một thời gian".

Cơ quan này không xác định hai nghi phạm làm việc cho quốc gia nào hoặc cung cấp bất kỳ chi tiết nào khác.

Truyền thông Thụy Điển đưa tin các nghi phạm là một người đàn ông và một phụ nữ ở độ tuổi 60 và họ là một cặp đôi.

Cuộc đột kích nhằm bắt hai người nghi hoạt động gián điệp ở Thuỵ Điển

Fredrik Hultgren Friberg, phát ngôn viên của cơ quan an ninh nội địa Thụy Điển, được biết đến với tên viết tắt SAPO, nói với tờ báo Aftonbladet rằng "cần phải nhanh chóng bắt giữ các nghi phạm".

Stefan Hector, người đứng đầu bộ phận điều hành quốc gia của cảnh sát Thụy Điển, cho biết Chiến dịch Spear, diễn ra tại một doanh nghiệp ở phía nam Stockholm, chỉ mất chưa đầy một phút và nói rằng hành động nhanh chóng là cần thiết.

Vụ việc diễn ra sau vụ bắt giữ hai anh em sinh ra ở Iran, những người bị buộc tội hồi đầu tháng này ở Thụy Điển với cáo buộc làm gián điệp cho Nga.

Một trong số họ, đều là người Thụy Điển nhập tịch, làm việc cho cơ quan tình báo nội địa của Thụy Điển.

Cơ quan công tố nhấn mạnh rằng diễn biến hôm 22-11 không liên quan đến vụ án trước đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang