Động đất trên đảo chính Java ở Indonesia, hàng trăm người thương vong

Thứ Hai, 21/11/2022 17:33  | Anh Duy

|

(CAO) Các quan chức Indonesia cho biết một trận động đất đã xảy ra trên đảo chính Java của Indonesia, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương vào hôm 21-11.

Theo dữ liệu của Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, trận động đất mạnh 5,6 độ richter xảy ra ở thị trấn Cianjur ở Tây Java, có độ sâu tâm chấn khoảng 10km.

Rung chấn có thể được cảm nhận ở thủ đô Jakarta cách đó khoảng 100km, nơi người dân ở các tòa nhà cao tầng đã được sơ tán.

Các quan chức đã cảnh báo số người chết có thể tăng lên và các dư chấn có thể xảy ra.

Các video trên mạng xã hội cho thấy thiệt hại về nhà cửa và các cửa hàng buôn bán của người dân.

Ít nhất 300 người đang được điều trị vết thương tại một bệnh viện ở Cianjur, Herman Suherman, một quan chức chính phủ nói với kênh tin tức MetroTV.

Vị trí tâm chấn của trận động đất - Ảnh: BBC

Hầu hết các vết thương là do gãy xương do bị mắc kẹt bởi các mảnh vỡ trong các tòa nhà.

Lực lượng cứu hộ đã cố gắng sơ tán người dân khỏi các tòa nhà bị sập và đã cứu được một phụ nữ cùng đứa con của cô ấy, theo báo cáo của địa phương.

Tại Jakarta, các nhân viên văn phòng lao ra khỏi các tòa nhà trong khu dân cư và thương mại trong trận động đất kéo dài khoảng một phút.

"Tôi đang làm việc thì sàn nhà dưới chân tôi rung chuyển. Tôi có thể cảm nhận rõ ràng sự rung chuyển. Tôi cố gắng không làm gì để nhận biết nó là gì, nhưng nó thậm chí còn mạnh hơn và kéo dài một lúc" - luật sư Mayadita Waluyo nói với hãng tin AFP. .

Một nhân viên văn phòng tên Ahmad Ridwan nói với Reuters: "Chúng tôi đã quen với động đất dạng này ở Jakarta, nhưng mọi người vừa rồi quá lo lắng nên chúng tôi cũng hoảng sợ".

Động đất thường xảy ra ở Indonesia, quốc gia nằm trên khu vực "vành đai lửa" ở Thái Bình Dương, nới các mảng kiến tạo hoạt động mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang