Ông Donald Trump tuyên bố tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024

Thứ Tư, 16/11/2022 13:43  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 16-11, CNN đưa tin Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ vận động để được đề cử làm ứng viên tranh cử tổng thống của Đảng Cộng hòa vào năm 2024.

“Để làm cho nước Mỹ trở nên vĩ đại và huy hoàng trở lại, tối nay tôi tuyên bố ứng cử tổng thống Hoa Kỳ” – ông Trump nói với đám đông tập trung tại Mar-a-Lago, dinh thự bên bờ sông của ông ở bang Florida, nơi chiến dịch tranh cử của ông sẽ được đặt trụ sở chính.

Được bao quanh bởi các đồng minh, cố vấn và những người có ảnh hưởng theo khuynh hướng bảo thủ, ông Trump đã có một bài phát biểu đến những người ủng hộ. Khi ông Trump nói chuyện với rất nhiều đảng viên Cộng hòa, những người cho rằng ông sẽ đối mặt với những đối thủ chính trong những tháng tới, ông cũng tuyên bố rằng đảng này không đủ khả năng để đề cử “một chính trị gia hoặc ứng cử viên thông thường” nếu muốn giành lại Nhà Trắng.

“Đây sẽ không phải là chiến dịch của tôi, đây sẽ là chiến dịch của tất cả chúng ta” - Trump nói.

Chiến dịch được chờ đợi từ lâu của Trump diễn ra khi ông cố gắng giành lại sự chú ý sau thành tích bầu cử giữa nhiệm kỳ kém cỏi của đảng Cộng hoà.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump 

Đảng Cộng hòa đã không giành được thế đa số ở Thượng viện và vẫn chưa giành được thế đa số ở Hạ viện.

Các thủ tục giấy tờ của ông Trump về việc ứng cử đã được chuyển đến Ủy ban Bầu cử Liên bang ngay trước khi ông đưa ra thông báo của mình tại Mar-a-Lago.

Trước sự hài lòng của các phụ tá và đồng minh, những người từ lâu đã khuyên ông nên tiến hành một chiến dịch hướng tới tương lai, ông chỉ dành một phần nhỏ bài phát biểu của mình để lặp lại những cáo buộc về cuộc bầu cử năm 2020.

Nhiều cố vấn hàng đầu của Trump đã bày tỏ lo ngại rằng những rắc rối về cuộc bầu cử tổng thống vừa qua sẽ khiến ông khó giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc gia vào năm 2024.

Trong suốt bài phát biểu kéo dài một giờ, Trump nói rõ rằng ông muốn chiến dịch tranh cử của mình được các đảng viên Cộng hòa coi là một cam kết hy sinh.

“Bất cứ ai thực sự tìm cách chống lại hệ thống gian lận và tham nhũng này sẽ phải đối mặt với một cơn bão lửa mà chỉ một số ít người có thể hiểu được” - ông nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang