Ukraine đề nghị Mỹ cung cấp drone cỡ lớn để tăng lợi thế chiến trường

Thứ Ba, 15/11/2022 13:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 15-11, Reuters đưa tin chính quyền Ukraine đã đề nghị Mỹ cung cấp cho họ máy bay không người lái (drone) và tên lửa chống drone trong bối cảnh Nga đang chuyển sang việc dùng các drone cảm tử để tấn công cơ sở hạ tầng dân sự.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine - Oleksii Reznikov trong một lá thư ngày 2 tháng 11 đã đề nghị Mỹ cung cấp bốn hệ thống máy bay không người lái MQ-1C Grey Eagle, và trong một tài liệu riêng, lần đầu tiên đề nghị Mỹ cung cấp tên lửa chống drone.

Các máy bay không người lái có giá khoảng 10 triệu USD/chiếc, giúp tăng cường khả năng phòng không dân sự của Ukraine và giúp chống lại việc Nga sử dụng ngày càng nhiều máy bay không người lái do Iran sản xuất để tấn công các vị trí ở xa tiền tuyến.

Mỹ đã từ chối yêu cầu trước đó của Kiev về việc cung cấp máy bay không người lái do lo ngại rằng chúng có thể bị bắn hạ, không cần thiết cho nỗ lực chiến tranh của Ukraine và có thể làm leo thang xung đột.

Nhưng Ukraine đang hy vọng rằng đề nghị mới nhất của họ sẽ làm thay đổi suy nghĩ ở Washington.

Một chiếc drone cảm tử của Nga trên chiến trường Ukraine 

Khi lực lượng của Nga bị quân đội Ukraine đẩy lùi ở một số khu vực, Nga đã tăng cường tấn công vào tháng trước vào cơ sở hạ tầng dân sự như lưới điện và hệ thống nước, gây ra tình trạng mất điện.

Kiev đã nói rằng các cuộc tấn công đã phá hủy hơn một phần ba cơ sở hạ tầng năng lượng của đất nước. Moscow phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường.

Mỹ trong khi đó đã chi thêm 17,9 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine kể từ khi Nga tiến hành "chiến dịch quân sự đặc biệt" vào ngày 24-2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang