Công dân Úc lạm dụng tình dục nhiều trẻ em lãnh thêm 129 năm tù

Thứ Năm, 10/11/2022 18:47  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 10-11, CNN đưa tin một người đàn ông Úc đã bị kết án tù chung thân ở Philippines vì ​​tội buôn người và cưỡng hiếp.

Đối tượng này đã bị toà tuyên thêm 129 năm tù vì lạm dụng tình dục trẻ em dưới 18 tháng tuổi, theo các công tố viên.

Peter Gerard Scully cùng bạn gái và hai đồng phạm đã bị buộc 60 tội danh bao gồm lạm dụng trẻ em, buôn người, cưỡng hiếp và cung cấp nội dung khiêu dâm trẻ em.

Các vụ kiện đối với Scully đã làm nổi bật cuộc đấu tranh lâu dài của Philippines chống lại nạn bóc lột tình dục trẻ em trên mạng.

Vào năm 2020, một báo cáo của Phái bộ Công lý Quốc tế có trụ sở tại Washington (Mỹ) đã mô tả Philippines là một “điểm đen” về lạm dụng tình dục trực tuyến. 

Đối tượng Peter Gerard Scully - Ảnh: CNN

Hai năm sau, một nghiên cứu của các tổ chức như UNICEF, Interpol và ECPAT International, một mạng lưới toàn cầu của các tổ chức chống bóc lột tình dục trẻ em, cho thấy khoảng 20% ​​trẻ em Philippines sử dụng Internet trong độ tuổi từ 12 đến 17 đã từng trải qua một số hình thức lạm dụng tình dục trực tuyến.

Vào tháng 8, các thành viên trong nội các của Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. đã nói trong một cuộc họp báo rằng đất nước đã tuyên bố tình trạng “chiến tranh toàn diện” với việc bóc lột tình dục trẻ em trên mạng.

Bộ trưởng Tư pháp nước này - Jesus Crispin Remulla đã tuyên bố tại hội nghị sẽ truy tố và bỏ tù những người lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên trực tuyến, nhưng không nêu chi tiết về cách thức tiến hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang