Ông Trump ‘không quan tâm’ việc dùng Twitter sau khi tài khoản được mở lại

Chủ Nhật, 20/11/2022 16:53  | Anh Duy

|

(CAO) Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông không quan tâm đến việc quay lại sử dụng Twitter ngay cả khi phần lớn người dùng trong một cuộc thăm dò đã bỏ phiếu ủng hộ việc khôi phục lại tài khoản trên nền tảng này cho ông.

Trước đó, ông đã bị cấm sử dụng trang mạng xã hội này vì tội kích động bạo lực.

Hơn 15 triệu người dùng Twitter đã bỏ phiếu trong cuộc thăm dò do chủ sở hữu mới của Twitter-Elon Musk tổ chức với 51,8% bỏ phiếu ủng hộ việc khôi phục lại tài khoản cho ông. "Mọi người đã lên tiếng. Trump sẽ được khôi phục tài khoản" - Musk viết trên Twitter.

Tài khoản Twitter của ông Trump, có hơn 88 triệu người theo dõi trước khi ông bị cấm dùng vào ngày 8 tháng 1 năm 2021.

Ông Trump đã tỏ ra ít quan tâm đến việc này. "Tôi không thấy bất kỳ lý do nào cho việc đó", cựu tổng thống nói qua video khi được hỏi liệu ông có định quay lại Twitter.

Ông nói rằng sẽ gắn bó với nền tảng mới mạng xã hội mới là Truth Social - ứng dụng được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Trump Media & Technology Group (TMTG) ông. Trump nói Truth Social có mức độ tương tác của người dùng tốt hơn Twitter và đang hoạt động "rất tốt".

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối quay trở lại sử dụng Twitter 

Nếu ông Trump quay trở lại Twitter, động thái này sẽ đặt ra câu hỏi về cam kết của ông với Truth Social, ứng dụng đã ra mắt trên App Store của Apple vào tháng 2 và Play Store của Google vào tháng 10. Ông Trump có khoảng 4,57 triệu người theo dõi trên Truth Social.

Truth Social là nguồn liên lạc trực tiếp chính của Trump với những người theo dõi ông kể từ khi ông bắt đầu đăng bài thường xuyên trên ứng dụng này vào tháng 5. Ông đã sử dụng Truth Social để quảng bá cho các đồng minh của mình, chỉ trích các đối thủ và bảo vệ danh tiếng của mình trước sự giám sát pháp lý từ các nhà điều tra của tiểu bang, quốc hội và liên bang.

Tuy nhiên, thỏa thuận của ông với công ty mở ra cơ hội cho ông Trump tham gia rộng rãi vào các nền tảng khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang