Khung cảnh tan hoang vì Covid gần nhà máy sản xuất iPhone

Thứ Sáu, 18/11/2022 20:04  | Anh Duy

|

(CAO) Những video gây ám ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc những ngày qua cho thấy cảnh những đống đồ đạc chất cao đến mức đáng lo ngại trên đường phố.

Theo đó, quần áo và các vật dụng gia đình có thể được nhìn thấy đang rơi xuống từ các tòa nhà chung cư trống, được cho là gần một nhà máy sản xuất iPhone.

Đoạn phim xuất hiện vào tuần thứ hai của tháng 11, sau một loạt đợt bùng phát dịch Covid-19 tại các nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn ở Trịnh Châu.

Sự lây lan của virus và các báo cáo về điều kiện sống ngày càng khó khăn của công nhân đã dẫn đến sự hoảng loạn lan rộng. Video cho thấy nhiều tốp công nhân được cho là đã leo hàng rào để thoát khỏi nhà máy.

Nhà máy sản xuất khoảng 70% iPhone trên thế giới và thường sử dụng khoảng 200.000 công nhân.

Đồ đạc của công nhân để lại chất đống tại nhà máy Foxconn - Ảnh: Yahoo! News

Việc ngừng hoạt động đến vào thời điểm không thể tồi tệ hơn đối với Foxconn. Apple cảnh báo khách hàng rằng các lô hàng iPhone có thể bị trì hoãn giao đến tay khách hàng vì dịch Covid-19.

“Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp của mình để quay trở lại mức sản xuất bình thường đồng thời đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của mọi công nhân” - Apple thông báo vào ngày 6-11.

Trong khi đó Foxconn cố gắng lôi kéo công nhân trở lại làm việc tại nhà máy. 

Đã có báo cáo về tình trạng thiếu thực phẩm và vật tư y tế do việc tiếp cận căng tin và cửa hàng tiện lợi tại khu vực nhà máy bị hạn chế. Cũng không rõ có bao nhiêu nhân viên Foxconn bị nhiễm Covid-19, nhưng có thông tin cho rằng một số lượng lớn công nhân đã bị cách ly.

Bình luận (0)

Lên đầu trang