Động đất ở Indonesia: Hơn 400 người chết và mất tích, trên 1000 người bị thương

Thứ Tư, 23/11/2022 08:54  | Anh Duy

|

(CAO) Lực lượng cứu hộ ở Indonesia đang làm việc suốt ngày đêm để cố gắng tìm kiếm những người sống sót bị mắc kẹt sau trận động đất ở Tây Java.

Các quan chức cho biết số người chết là 268, trong đó có nhiều trẻ em, 151 người vẫn mất tích và hơn 1.000 người bị thương.

Những con đường bị hư hại và những khu vực bị ảnh hưởng ở quy mô rộng lớn đang gây khó khăn cho việc xác định vị trí và giúp đỡ các nạn nhân.

Aprizal Mulyadi đang ở trường khi trận động đất xảy ra và bị mắc kẹt sau khi căn phòng bị sập.

Cậu bé 14 tuổi cho biết đôi chân của mình bị chôn vùi dưới đống đổ nát, nhưng cậu đã được người bạn Zulfikar kéo đến nơi an toàn, người sau đó đã chết vì mắc kẹt.

Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia cho biết 22.000 ngôi nhà đã bị hư hại và hơn 58.000 người đã phải trú ẩn tại một số địa điểm trong khu vực.

Trận động đất mạnh 5,6 độ richter xảy ra ở một khu vực miền núi hôm 21-11, gây ra lở đất chôn vùi toàn bộ các ngôi làng gần thị trấn Cianjur ở Tây Java.

Các nạn nhân bị nghiền nát hoặc mắc kẹt sau khi các bức tường và mái nhà bị sập. "Mọi chuyện diễn ra quá nhanh" - Aprizal nói với hãng tin AFP.

Một ngôi trường đổ sập vì động đất ở Indonesia 

Đại diện Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia cũng xác nhận, nhiều người thiệt mạng là thanh niên.

Ông Henri Alfiandi cho biết: “Hầu hết những người thương vong là trẻ em vì lúc 1 giờ trưa, các em vẫn còn ở trường”.

Trận động đất xảy ra ở độ sâu nông 10km sau đó là hàng chục cơn dư chấn gây ra nhiều thiệt hại hơn khi những ngôi nhà được xây dựng sơ sài bị sập.

Tại làng Cibereum, một gia đình đang cố gắng kéo thi thể của con trai cả của họ ra - một người đàn ông 28 tuổi đã bị các tầng khác của ngôi nhà đè lên người.

Lực lượng cứu hộ vất vả lật đống đổ nát lên để tìm người.

"Chúng tôi phải đào qua lớp bê tông của tầng hai đã đè bẹp nạn nhân. Nhưng chúng tôi đã nhìn thấy thi thể" - một quan chức quân đội, Trung sĩ Payakun nói với BBC.

Cucu, một cư dân 48 tuổi, nói với hãng tin Reuters rằng bà sống sót sau khi bị một đứa trẻ đè lên.

Tổng thống Joko Widodo đã đến thăm vùng thảm họa.

"Chỉ thị của tôi là ưu tiên sơ tán những nạn nhân còn mắc kẹt dưới đống đổ nát", ông nói.

Hàng trăm cảnh sát và lực lượng cứu hộ khác đang tham gia nỗ lực giải cứu. Ông Jokowi cam kết bồi thường cho các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Save the Children cho biết ít nhất 80 trường học đã bị hư hại.

Một phát ngôn viên cho biết: “Trẻ em rất sợ hãi và chúng tôi cần cung cấp thức ăn, nước uống và nơi trú ẩn cho chúng, đồng thời đảm bảo chúng không có nguy cơ bị tách khỏi cha mẹ và người chăm sóc”.

Động đất thường xuyên xảy ra ở Indonesia, quốc gia nằm trên khu vực "vành đai lửa" của hoạt động kiến ​​tạo ở Thái Bình Dương.

Đất nước này có lịch sử hứng chịu nhiều trận động đất và sóng thần tàn khốc, với hơn 2.000 người thiệt mạng trong trận động đất năm 2018 trên đảo Sulawesi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang