Sinh viên thuê trọ sập bẫy gã 'Biên tập viên HTV' lịch lãm

Thứ Hai, 27/06/2016 18:03  | Linh Vũ

|

(CAO) Trong vai một “Biên tập viên của Đài Truyền hình TP.HCM”, gã thanh niên trẻ tuổi tìm đến các khu trọ của sinh viên, người mới đi làm để xin ở ghép. Y tạo ra một lớp vỏ bọc vô cùng thành đạt, sang trọng để gây dựng niềm tin của những người sống chung rồi vay tiền tiêu xài và bất ngờ “bốc hơi” cùng tài sản trong phòng.

“Chàng Biên tập viên” thành đạt

Do vừa đi làm vừa đi học lên Thạc sĩ nên bạn Tăng Minh Hưởng (SN 1991) buộc phải thuê nhà trọ ở khu vực đường Điện Biên Phủ (P.21, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để tiện bề di chuyển lên công ty và trường học. Chính vì việc ở gần trung tâm thành phố nên mọi chi phí sinh hoạt hằng ngày đều rất đắt đỏ, để giảm bớt gánh nặng tiền thuê phòng trọ, đầu tháng 5-2016, Hưởng đăng tin tìm người ở ghép lên mạng internet với hy vọng tìm được người tử tế về ở chung.

Các nạn nhân kể lại sự việc

Sau vài ngày, Hưởng nhận được cuộc gọi từ một nam thanh niên đề nghị đến xem phòng. Đúng hẹn, hai bên gặp nhau. Đó là một chàng trai khoảng 27 tuổi, dáng người cao ráo, mặt mũi sáng láng và ăn mặc vô cùng lịch sự. Y tự giới thiệu và đưa ra một danh thiếp có tên là Phan Quốc Hoàng, Biên tập viên Đài truyền hình TP.HCM (HTV). Nhờ tài ăn nói không chê vào đâu được và vẻ ngoài chững chạc, đứng đắn, Hoàng nhanh chóng chiếm được thiện cảm của Hưởng và những bạn trong phòng.

“Khoảng ngày 15-5 thì anh Hoàng chuyển vào ở chung với em. Để an toàn, em hỏi xin chứng minh nhân dân nhưng ảnh nói cơ quan giữ rồi, không có trong người nên đưa cho em cái danh thiếp thôi. Nhìn bề ngoài lịch lãm và cách nói chuyện đàng hoàng em cũng tin tưởng và không chút nghi ngờ. Anh Hoàng còn đưa cho tụi em xem nhiều hình ảnh về những lần đi công tác, những chuyến từ thiện... với cơ quan. Những hình ảnh đó nhìn rất thật nên ai cũng tin tưởng ảnh hết.

Anh Hoàng thường xuyên kể về công việc của mình cho bọn em nghe, nào là đang quay show Trấn Thành, rồi anh ấy rất thân với Trúc Nhân, thường xuyên đi nhậu với nghệ sĩ này, nghệ sĩ kia... Em nghe xong cũng không có gì bất ngờ vì nghĩ anh Hoàng làm Biên tập viên truyền hình thì chắc sẽ có những mối quan hệ như vậy” - Hưởng thuật lại cách đánh bóng tên tuổi của Hoàng.

Mặc dù tỏ ra là một Biên tập viên thành đạt với mức lương đáng mơ ước và mối quan hệ khá rộng ngoài xã hội nhưng Hoàng thường xuyên than vãn hết tiền và hỏi mượn các bạn trong phòng mỗi người một, hai trăm nghìn đồng để tiêu xài. Hưởng và các bạn cũng cảm thấy mọi chuyện hết sức bình thường vì người có lúc này lúc nọ. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày sống chung, Hưởng bắt đầu nghi ngờ chàng “Chàng Biên tập viên” này vì trong phòng liên tục xảy ra mất mát tiền bạc mà từ trước tới nay chưa từng có.

Danh thiếp của Hoàng ghi sai chữ Gmail

“Hôm đó bạn em đưa 6 triệu đồng nhờ em mua điện thoại giúp, em bỏ vào bóp rồi để trên bàn trong phòng. Nhưng sáng hôm sau em kiểm tra lại thì thấy mất hơn 1 triệu đồng. Vài hôm sau, một bạn trong phòng cũng bị mất hết tiền có trong bóp. Anh Hoàng còn viện lý do đi công việc gấp với công ty nên mượn tiền em. Ảnh nói là: 'Đồ đạc anh bỏ trong phòng, em cứ yên tâm, anh đi một chút rồi về anh trả liền' nhưng mãi không thấy”, Hưởng kể lại.

Bạn Hoàng Văn Thuận (sinh viên trường Hutech, thuê phòng chung dãy trọ của Hưởng) cho biết: “Lúc vào ở chung dãy trọ, ảnh đưa cho em xem một cái danh thiếp có in thông tin đầy đủ. Nhưng em lại phát hiện trong chữ Gmail bị ghi sai, em hỏi thì ảnh nói là danh thiếp này chỉ đưa cho bạn bè, còn công việc thì đưa cái khác. Thấy ảnh cũng đàng hoàng nên em không nghi ngờ gì. Những lần đi chơi hay ăn uống... anh Hoàng đều nói đang kẹt nên nhờ tụi em trả tiền giùm. Anh ấy còn hỏi mượn tiền em và các bạn, cộng lại cũng vài triệu đồng nhưng không bao giờ trả”.

Kẻ lừa đảo hiện nguyên hình

Sau nhiều lần xảy ra mất tài sản đáng ngờ, cộng với những hành động bất thường của “Biên tập viên” Hoàng, Hưởng và các bạn trong phòng bắt đầu xâu chuỗi lại sự việc và đặt nghi vấn lớn cho người này. Tuy nhiên, mọi thứ quá muộn với họ bởi Hoàng “bốc hơi” mà không lời từ biệt, cùng những khoản tiền nợ các bạn trong phòng, kể cả hàng xóm của họ. “Hôm đó em từ quê lên thì thấy phòng trống trơn, đồ đạc anh Hoàng mất hết. Em gọi nói ảnh gửi lại tiền phòng và tiền mượn các anh em nhưng ảnh viện lý do này nọ rồi mất tích từ đó”, Hưởng nói.

Biết mình bị lừa, Hưởng và Thuận lên mạng xã hội tra cứu thông tin theo số điện thoại của Hoàng thì thấy rất nhiều thông tin tố cáo chàng “Biên tập viên HTV”. Liên hệ với các nạn nhân khác, Hưởng biết được họ cũng bị Hoàng lừa với thủ đoạn tương tự.

Các nạn nhân tố cáo Hoàng trên mạng xã hội facebook

Mặc dù sự việc xảy ra cũng được vài tháng nhưng bạn Võ Hoàng Tân (SN 1992, thuê trọ ở đường D2, P.25, Q.Bình Thạnh) vẫn nhớ rất rõ về người tên Hoàng. Với vẻ mặt rất bức xúc, Tân tường tận kể: “Khi đến xin ở ghép, Hoàng chỉ mang theo 2 ba lô và hỏi rất kỹ về giờ giấc sinh hoạt, làm việc của em cũng như bạn trong phòng. Sau đó, Hoàng tự nhận làm việc ở Đài truyền hình để lấy lòng tin. Đến ngày thứ 5, khi em đang đi làm thì bạn chung phòng gọi điện báo anh Hoàng biến mất cùng nhiều đồ đạc trong phòng.

Em hoảng hồn bỏ việc chạy về nhà kiểm tra thì phát hiện mất 2 laptop hiệu Dell (trị giá gần 30 triệu đồng). Cô hàng xóm nói sáng cùng ngày thấy Hoàng mang nhiều ba lô bỏ đi nhưng không hề nghi ngờ. Em gọi cho anh Hoàng hỏi thì ảnh nói đang đi làm, không nói chuyện được, khoảng vài tiếng sau, Hoàng chặn luôn Zalo của em, và mất tích. Sau đó, em tìm đến Đài truyền hình TP.HCM hỏi bảo vệ và một số nhân viên tại đây nhưng tất cả đều nói không biết gì về người tên Phan Quốc Hoàng. Quá thất vọng, em quay về trình báo vụ việc cho Công an P.25, Q.Bình Thạnh để truy tìm thủ phạm”.

Biết là có thể không lấy lại được tài sản nhưng Hưởng và các nạn nhân khác vẫn muốn truyền tải những thông tin về thủ đoạn lừa đảo của Hoàng để cảnh báo đến sinh viên và những người mới đi làm đang phải thuê trọ tại TP.HCM. “Lúc đăng tin tuyển người, em rất cảnh giác. Thấy Hoàng có vẻ đàng hoàng em mới cho vào ở, nhưng không ngờ mình vẫn bị lừa. Với một người ra trường đi làm như em, việc bị lừa như vậy khiến mình mất hết lòng tin vào người khác”, Hưởng chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang